รปภ.จี้ชิงทรัพย์หาเงินซื้อของขวัญให้แฟนสาว

View icon 119
วันที่ 2 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบ รปภ.หนุ่มผีพนันเข้าสิง คิดสั้นบุกจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ หวังหาเงินซื้อของขวัญเนื่องในวันเกิดแฟนสาววันนี้

เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมชุดสืบสวน  กำลังจับกุมตัว นายชาญรุ้ง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน-ดำ ถุงผ้าสีชมพู และรองเท้าแตะที่ใช้ก่อเหตุได้ที่ใต้แมนชันแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มกราคา เวลาประมาณ 05.39 น. เกิดเหตุคนร้าย เป็นชาย 1 คน สวมหมวกแก๊ปสีดำ เสื้อคลุมแขนยาวสีครีม กางเกงขายาว รองเท้าแตะสีฟ้าดำ ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาภายใน ร้านสะดวกซื้อ สาขาสุขุมวิท 26 แล้วได้ยื่นถุงผ้าสีชมพูให้พนักงาน พูดจาข่มขู่ว่า “ให้ส่งเงินมา อย่าเอาชีวิตมาเสี่ยง” ทำให้พนักงานเกิดความกลัว ส่งเงินให้กับคนร้าย จำนวน 2,700 บาท

ต่อมาตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบตำหนิรูปพรรณคนร้าย ได้หลบหนีออกถนนพระรามสี่ และเข้าไปในอาคารแมนชันดังกล่าว พบนายชาญรุ้ง มีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงกับคนร้าย  ยืนอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ และขี่หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวทำการจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวน นายชาญรุ่ง ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง โดยตนเองเป็น รปภ. ประจำอยู่ที่แมนชันแห่งนี้ ประมาณ 1 ปี รายได้วันละ 530 บาท ซึ่งไม่พอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากติดการพนัน และมีปัญหาเรื่องเงินกับแฟนสาว ประกอบกับวันที่ 2 มกราคม 2567 เป็นวันเกิดของแฟนสาว แต่ไม่มีเงิน จึงได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ เพื่อนำเงินไปซื้อของขวัญวันเกิดให้แฟนสาว และใช้จ่ายส่วนตัว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยการมองหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป