รวบคนร้ายชิงเงินกว่า 2 แสนบาท จากตู้เซฟร้านสะดวกซื้อ

View icon 53
วันที่ 8 พ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เพราะเคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อมาก่อน ทำให้รู้กลไกและการเก็บทรัพย์สินของร้านเป็นอย่างดี เมื่อจวนตัวคิดอะไรไม่ออก จึงตัดสินใจก่อเหตุกับร้านที่ตัวเองเคยทำงาน ชิงเงินกว่า 200,000 บาท หลบหนีไป

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ ชายคนหนึ่งไปยืนที่หน้าร้านสะดวกซื้อแต่ประตูไม่เปิด จึงใช้ค้อนที่อยู่ในมือทุบไปที่ประตูกระจกจนแตก แล้วเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อโลตัส ย่านมีนบุรี ไปบังคับให้พนักงานหญิงที่ทำงานอยู่ในร้านเปิดตู้เซฟที่เก็บเงิน แล้วคว้าเอาเงินประมาณ 200,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา

จากนั้น 00.15 น. ตำรวจรีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพนักงานผู้ประสบเหตุ เล่าให้ฟังว่า คนร้ายเป็นชายมาคนเดียวสวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีทึบ รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมถุงมือผ้า สีขาว สีดำ อย่างละข้าง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้ค้อนทุบกระจกประตูหน้าร้าน เข้ามาภายในร้านบังคับให้ พนักงานหญิงเปิดตู้เซฟภายในร้าน และนำเงินสดหลบหนีไป โดยใช้รถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปทางถนนราษฎร์อุทิศ มุ่งหน้าหนองจอก

ตำรวจจัดชุดลงพื้นที่สืบสวนต่อทันทีใช้เวลาเพียง 7 ชั่วโมง หรือพูดง่าย ๆ 07.00 น. วันนี้ก็ตามไปเจอตัวคนก่อเหตุ คือ นายศาสวัตร หรือ เฟิส อยู่ในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ค้อนที่ใช้ทุบประตูกระจก และเงินสดที่ได้ไป จึงพาตัวไปสอบสวนที่ สน.มีนบุรี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่าที่ทำไป เพราะลูกชาย อายุ 3 ขวบ ป่วย ร่างกายไม่แข็งแรง ต้องการเงินไปรักษา ประกอบกับเจ้าหนี้ทวงหนี้บ่อย ส่วนที่เลือกลงมือก่อเหตุที่ร้านนี้ เพราะเคยทำงานมาก่อน จึงรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง