เจ็ตสกีชนกลางทะเล เสียชีวิต 2 ราย

View icon 488
วันที่ 25 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ็ตสกีชนกันกลางทะเลพัทยา คนขับพร้อมเด็กชายวัย 7 ขวบ เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเจ็ตสกีชนกัน  มีคนจมหายไปในน้ำ 2 ราย เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ก่อนถึงหน้าวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสาน ชุดปฎิบัติการทางน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และทีมแพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นจากทะเลมาบนฝั่งแล้ว ทราบชื่อคือ ด.ช.ปฐมพร อายุ 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ และกราม จากการกระแทก และจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่น้องอาการโคม่าและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากคอและกระดูกช่วงกรามหัก

ส่วนอีกรายเป็นคนขับเจ็ตสกี ทราบชื่อคือ นายพรสุพรรณ  อายุ 35 ปี ร่างจมหายไปในทะเล เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงเจอร่างไร้ลมหายใจนอนแน่นิ่งอยู่ก้นทะเล จึงเคลื่อนย้ายขึ้นบนชายฝั่ง โดยมีแฟนสาวของผู้ตายเข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ ตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณคิ้ว และใต้ตาข้างซ้าย รวมถึงริมฝีปาก

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเป็นชาวเวียดนาม เล่าว่า จังหวะที่ขับเจ็ตสกีอยู่สังเกตเห็นสองคนตกจากเจ็ตสกีไปแล้ว เด็กใส่เสื้อชูชีพลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ก็รีบลงไปช่วยขึ้นมาได้ ส่วนคนขับไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพจมลงใต้น้ำจึงรีบเรียกคนให้ลงไปช่วยงมหาแต่ก็ยังไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณตาและคุณยายได้พา ด.ช.ปฐมพร ซึ่งเป็นหลานมาเที่ยวเล่นที่ชายหาดเมืองพัทยา และว่าจ้างให้ นายพรสุพรรณ พาน้องขับเจ็ตสกีเที่ยวเล่นริมชายหาด ในราคา 500 บาท จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนคู่กรณีไม่ทราบว่าหลังเกิดเหตุแล้วเดินหายไปทางไหน ทราบเพียงเป็นชาวอินเดีย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรบริเวณดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุและติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต มอบให้หน่วยกู้ภัยฯ ส่งสถานบันนิติเวช เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ก่อนติดต่อญาติรับศพทั้ง 2 ราย ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป