ทวงคืนเจ้าซีเกมส์ : กุน ขแมร์ กับ คิกบ็อกซิ่ง

View icon 44
วันที่ 23 เม.ย. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - กุน ขแมร์ ที่ทางกัมพูชา เจ้าภาพจัด ไทย ไม่ส่งแข่งขัน แต่มีกีฬาอีกชนิดที่เป็นความหวังของไทย และของเจ้าภาพเช่นกัน ติดตามใน "ทวงคืนเจ้าซีเกมส์"

เป็นดรามาครั้งใหญ่ไม่หยุดหย่อน สำหรับ กุน ขแมร์ หรือมวยกัมพูชา แน่นอนแม้จะ โดน อิฟมา หรือ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ ขู่แบน แต่ทางกัมพูชา ยังเดินหน้าจัดแข่งขันต่อไป ซึ่งสำหรับประเทศไทยแล้ว ไม่มีสมาคม กุน ขแมร์ แต่อย่างใดเลยไม่ได้จัดส่งแข่งขัน ทำให้ตอนนี้ ที่ใกล้เคียงกับกีฬาชนิดนี้ และมีแข่งขันใน ซีเกมส์ ครั้งนี้ก็คือ คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ไทย เข้าชิงชนะเลิศถึง 6 รุ่นด้วยกัน ไทย ได้มา 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง มาครั้งนี้ ไทยหวังไว้ 6 เหรียญทอง จากประเภทริง หรือต่อสู้ 4 เหรียญทอง และอีก 2 เหรียญทองจากประเภททาทามิ

แน่นอนกีฬาชนิดนี้ก็เป็นความหวังของทางเจ้าภาพ กัมพูชา เช่นกัน หนึ่งในนั้น ที่จะต้องเจอกับคู่แข่งเจ้าภาพคือ ไชยวัฒน์ สังข์น้อย ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัมชาย

ติดตามเชียร์และให้กำลังใจทีมคิกบ็อกซิ่งไทย รวมถึงลีลาการเทรนและเชียร์ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีม ที่วางโปรแกรมการฝึกซ้อมด้วยตัวเองได้ใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคมนี้