รองประธานมวยกัมพูชาโวย หลังนักชกกุน ขแมร์ แพ้น็อกให้กับนักมวยไทยคาบ้าน

View icon 16.3K
วันที่ 16 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นาย “ศรี จันทน” รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา โวยหลัง “เซียน เลวี่” นักชกกุน ขแมร์ แพ้น็อกให้กับนักมวยไทย “แซมมี่ บัญชาเมฆ” ในการแข่งขันที่ประเทศกัมพูชา

วันที่ (16 เม.ย. 66) การแข่งขันกีฬากุน ขแมร์ ที่จังหวัดเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้ โดยนักมวยไทย “แซมมี่ บัญชาเมฆ” ได้เตะตัดขานักชกกุน ขแมร์ “เซียน เลวี่” จนชนะน็อกในยกที่ 4 ต่อหน้าต่อตาพี่เลี้ยง “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกบราซิล ที่เพิ่งได้รับสัญชาติและชื่อกัมพูชาไปไม่นานนี้

โดยหลังจากจบการแข่งขัน นาย “ศรี จันทน” รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้กล่าวแสดงความไม่พอใจผ่านเฟซบุ๊กว่า หลังจบการแข่งขันระหว่าง “เซียน เลวี่” กับนักชกไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ผมยอมรับรายการนี้ไม่ได้จริง ๆ ซึ่งมีเหตุผลก็คือ
ข้อแรก ทำไม 7 คู่เล่น 3 ยก แต่ “เซียน เลวี่” ต้องเล่นถึง 5 ยก
ข้อสอง ตอนที่ “เซียน เลวี่” ต้องต่อยนักชกไทยในยกที่ 3 ทำไมกรรมการถึงช่วยห้ามไม่ให้ เลวี่ ปล่อยท่าไม้ตายใส่นักชกไทย
ข้อสาม  ทำไมจึงจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ ทั้งที่การแข่งขันซีเกมส์เหลือเวลาอีกเพียง 20 วันเท่านั้น ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับนักกีฬา ใครจะรับผิดชอบ และการแข่งขันซีเกมส์ยังเป็นหน้าเป็นตาของคนทั้งประเทศ นักกีฬาจะไม่มีปัญหาก่อนซีเกมส์ใช่ไหม รบกวนฝ่ายจัดการแข่งขันตอบด้วย

ต่อมา นาย “ศรี จันทน” ได้กล่าวผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า ในนามของชาวกัมพูชากว่า 15 ล้านคน ขอประกาศว่า “เซียน เลวี่” แพ้ในการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรม แต่ในใจของคนทั้งประเทศ “เซียน เลวี่” คือผู้ชนะ ผลการแข่งขันนี้เป็นที่ยอมรับไม่ได้ของชาวกัมพูชาทั้งประเทศ ผมจะเปิดการสืบสวนเรื่องนี้ เพื่อหาความยุติธรรมให้กับ “เซียน เลวี่” และนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่มีเคยหรือกําลังเผชิญกับความอยุติธรรมเช่นนี้ ผมไม่สามารถยืนดูความอยุติธรรมที่ทํากับนักกีฬากัมพูชาได้ โปรดอย่าใช้นักกีฬาเป็นเครื่องมือ นักกีฬาฝึกหนัก เหนื่อย และเมื่อลงแข่งเขาได้รับบาดเจ็บ ทําไมพวกคุณถึงทําธุรกิจกับนักกีฬา เราต้องช่วยกัน ไม่ติดสินบน โกง หรือดูดเลือดจากนักกีฬา