กัมพูชามอบเงิน และเตรียมมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ “ธิอาโก เทเซียรา” ไอดอล กุน ขแมร์

View icon 431
วันที่ 9 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางกัมพูชามอบเงินกว่า 800,000 บาท และเตรียมทำเรื่องมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ นาย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกชาวบราซิล หลังถูกทางองค์กรมวยไทยโลก (WMO) แบนและริบแชมป์

วันนี้ (9 เม.ย. 66) หลังจากองค์กรมวยไทยโลก (WMO) สั่งแบน นาย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกชาวบราซิลจากการแข่งขันทุกรายการที่ทาง องค์กรมวยไทยโลก (WMO) เป็นผู้จัด และยังประกาศริบแชมป์มิดเดิลเวทที่นาย “ธิอาโก เทเซียรา” คว้ามาได้ในการแข่งขันมวยไทย “Apex Fight Series” ที่ประเทศเยอรมนี อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ประกาศปลดแชมป์และแบน “ธิอาโก เทเซียรา” ไอดอลกุน ขแมร์

ล่าสุด นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี มีรับสั่งให้ สมเด็จฮุนเซน มอบเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 860,000 บาท ให้กับนาย “ธิอาโก เทเซียรา” และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินเรื่องมอบสัญชาติกัมพูชา

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ในการแข่งขัน APEX Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี นาย “ธิอาโก เทเซียรา” คว้าแชมป์มิดเดิลเวท แต่ต้องถูกทางองค์กรมวยไทยโลก (WMO) ริบไปและแบนจากการเข่งขันเนื่องจาก มีพฤติกรรมและเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกระทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง

ทั้งนี้ นาย “ธิอาโก เทเซียรา” เคยเป็นนักกีฬามวยไทย แต่ได้ผันตัวไปเป็นนัก กุน ขแมร์ และแสดงความคิดเห็นว่า มวยไทย มีต้นกำเนิดมาจาก “กุน ขแมร์” ศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา ท่ามกลางประเด็นถกเถียงระหว่างไทยและกัมพูชา