ลุงตู่ ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ ลุยเล่นน้ำถนนข้าวสารกับนักท่องเที่ยว

View icon 116
วันที่ 14 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงตู่ ชุ่มฉ่ำ! ไหว้พระขอพร “วัดหงส์รัตนารามฯ – วัดระฆังฯ” เพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยลุยถนนข้าวสาร  ร่วมเล่นสงกรานต์กับนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

( 14 เม.ย. 66 )  เมื่อเวลา 11.45 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ได้เดินทางไปยังวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ และ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เขตบางกอกน้อย เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินมาที่ตลาดวังหลัง เขตบางกอกน้อย เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในย่านนี้โดยตลอดทางมีประชาชนมาขอถ่ายรูปคู่และมอบพวงมาลัยให้ตลอดทางพร้อมกับตะโกน “ลงตู่สู้ๆ”

พลเอกประยุทธ์ ได้เผยว่า ขอพรให้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประเทศไทยไปนานแสนนาน ตนยังมีสิ่งที่จะต้องทำต่อไป จากที่ทำแล้วทำอยู่และจะทำต่อ ขอให้มีความเชื่อมั่น ตนไม่ทะเลาะกับใครและไม่ขัดแย้งกับใคร ประเทศไทยต้องไปต่อ  มาวันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น ขอบคุณเช่นกันในโอกาสวันสงกรานต์ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปพรใดที่อวยพรให้ตนก็ให้ย้อนกลับไปยังทุกท่าน

พลเอกประยุทธ์
 
ต่อมา  เวลา 13.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรคลงพื้นที่ถนนข้าวสาร  เขตพระนคร  โดยได้นำปืนฉีดน้ำมาร่วมเล่นสงกรานต์กับนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง  โดยเฉพาะวัยรุ่นเมื่อเห็นลุงตู่มาเล่นน้ำสงกรานต์ต่างเข้าไปสาดน้ำใส่ บางคนฉีดน้ำใส่จนตัวเปียกปอนไปตามๆกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานครื้นเครงตลอดถนนข้าวสาร ขณะเดียวกันทีมงานของพลเอกประยุทธ์ได้ขอร้องไม่ให้ฉีดน้ำใส่หน้าแต่ก็ห้ามไม่ได้ทำให้เปียกโชกไปทั้งตัว

พลเอกประยุทธ์ กล่าวระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ว่า "ตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเปียกปอนแบบนี้ ถือเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ครั้งแรกในรอบ 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมาแต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่นมันเป็นผลงานที่ตนเองเร่งเปิดประเทศเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมฟิตจังเดินตั้งแต่เช้ายันบ่าย  พลเอกประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่เหนื่อย” พร้อมกับชวนนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรควิ่งโชว์ตามถนนราชดำเนินเพื่อยืนยันไม่เหนื่อย


พลเอกประยุทธ์


พลเอกประยุทธ์