วิจารณ์สนั่น อ้างพระดังปลุกเสกโมเดลการ์ตูน เป็นมาเฟียผ้าเหลือง

View icon 191
วันที่ 28 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลแห่วิพากษ์วิจารณ์หนัก อ้างพระชื่อดังปลุกเสกโมเดลตัวการ์ตูนเหมาะสมหรือไม่ ขณะที่เพจดังกล่าวหาว่าเป็นมาเฟียผ้าเหลือง

กลายเป็นประเด็นร้อนวงการผ้าเหลืองทันที ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว และ แม่ทัพลิง เผยแพร่เรื่องราวของพระภิกษุชื่อดัง ในจังหวัดอุทัยธานี มีพฤติกรรมสุดแปลก ด้วยการปลุกเสกโมเดลฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนต่าง ๆ ที่คนไทยชื่นชอบ อย่างตัวละคร นินจานารูโตะ หรือตัวละครจาก ไฟนอลแฟนตาซี

โดยหลายคนมองว่า การปลุกเสกตัวการ์ตูนเหล่านี้ พร้อมอ้างว่าเป็นหุ่นพยนต์ พี่เข้ม ซึ่งแต่ละองค์มีสรรพาวุธครอบจักรวาล ทั้งช่วยเรื่องอำนาจบริวาร หรือช่วยให้ค้าขายดี และให้โชคลาภนั้น ถือเป็นการอวดอุตริหรือไม่

นอกจากนี้ทางเพจยังกล่าวอ้างว่า พระรูปนี้ยังทำตัวคล้ายเป็นมาเฟีย เคยหลอกปล่อยเช่าพระสารีริกธาตุ แต่เมื่อคนเช่าตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม กลับถูกชายฉกรรจ์มาทำร้ายร่างกายบาดเจ็บอีกด้วยนั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.) ทีมข่าวได้เดินทางไปยังที่พักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่พระรูปนี้ ประจำอยู่ แต่เมื่อไปถึง พบว่าภายในที่พักสงฆ์ บรรยากาศเงียบเหงา มีเพียงพระ 2 รูป ออกมาพูดคุยกับผู้สื่อข่าวเท่านั้น

โดยมีการอ้างว่า พระภิกษุเจ้าของสำนัก ที่ถูกพาดพิงตามข่าว ไม่ได้อยู่ประจำวัด ตอนนี้อยู่ระหว่างรอทนายความเดินทางไปพบ ก่อนจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป