อดีตนักร้องพาผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกพรีออร์เดอร์โมเดล

View icon 38
วันที่ 3 ก.พ. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อดีตนักร้องนำวง Jetset'er พาผู้เสียหายแจ้งความ หลังพรีออร์เดอร์โมเดลการ์ตูนกับร้านค้าออนไลน์ที่น่าเชื่อถือร้านหนึ่ง แต่ปรากฏว่าผ่านไป 2 ปีครึ่ง กลับไม่ได้สินค้า สูญเงินกันไปรวมเกือบ 20 ล้านบาท นอกจากอดีตนักร้องแล้ว ยังมีนักแสดง และผู้กำกับชื่อดังหลายคนตกเป็นเหยื่อด้วย  

นายพิพิธพล พุกกะณะสุต อดีตนักร้องนำวง Jetset'er พร้อมผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. หลังถูกเจ้าของเพจขายสินค้าออนไลน์ หลอกพรีออร์เดอร์ฟิกเกอร์ และโมเดลการ์ตูน มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 20 ล้านบาท

นายพิพิธพล เปิดเผยว่า ได้สั่งซื้อโมเดลตัวละครเซ็นต์เซย์ย่า งานปั้น 1 ตัว จากต่างประเทศ ราคาพรีออเดอร์ตัวละ 13,000 บาท จ่ายเงินมัดจำไป 5,200 บาท แต่เวลาผ่านไปนานผิดปกติ เมื่อทวงถามไปยังเจ้าของเพจก็อ้างว่าสินค้ายังไม่ส่งมา สุดท้ายสอบถามสมาชิกที่สะสมโมเดลเหมือนกัน ทราบว่าโมเดลนี้ผลิตเสร็จ และถูกจัดส่งนำเช้าไทยมาหมดแล้ว ปัจจุบันผ่านมา 2 ปีครึ่งแล้ว ยังไม่ได้รับโมเดล

ทั้งนี้ยังพบว่า เจ้าของเพจได้วางแผนหลอกลวงไม่ต่ำกว่า 1-2 ปี เพราะมีการผ่องถ่ายเงินที่ลูกค้าโอนมาไปยังบัญชีอื่น ๆ ซึ่งได้มีการอายัดบัญชีไว้บางส่วนแล้ว แต่ก็ไม่มีเงินเหลือในบัญชีแล้ว และก่อนที่เพจจะประกาศปิดร้านไป ก็เพิ่งเปิดรับพรีออร์เดอร์โมเดลอีก 2 รอบ

ในกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอก แต่ยังไม่ได้มาแจ้งความ มีดารานักแสดง อย่าง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และผู้กำกับภาพยนต์อีก 3 คน เป็นลูกค้าด้วย เฉพาะแค่ของ บอย ปกรณ์ คนเดียว สั่งพรีออร์เดอร์ไปกว่า 10 ตัว ความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท