โจรตระเวนก่อเหตุลักถังก๊าซทั่ว คาดคนเดียวกัน จ.ลำปาง

View icon 41
วันที่ 24 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลำปางโจรชุม มีคนร้ายเป็นชายตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุลักถังก๊าซ คาดเป็นคนเดียวกัน

วงจรปิดบันทึกภาพคนร้าย เป็นชาย ใส่กางเกงขายาว เสื้อกันหนาวแบบมีฮูด สีน้ำเงิน ขี่รถจักรยานยนต์ มาก่อเหตุลักถังก๊าซ ที่หน้าร้านขายอุปกรณ์ถังก๊าซ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรหลบหนีไป โดยในคลิปจะเห็นพนักงานของร้านวิ่งออกมาดู แต่ก็ไม่ทันการ คนร้ายหลบหนีไปเร็ว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 ก.พ.) ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ เขตตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหาย คือ นางสาวชลิยา เจ้าของร้านขายอุปกรณ์ถังก๊าซ เปิดเผยว่า คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปในซอยข้างร้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของทางร้านเอง ก่อนวกออกมาช่วงที่ถนนโล่ง และย้อนศรมาจอดที่หน้าร้าน โดยไม่ได้ลงจากรถ ก่อนที่จะยกถังก๊าซขนาด 4 กิโลกรัม ที่ติดตั้งอุปกรณ์พร้อมใช้งานไปทันที ซึ่งราคาถังก๊าซพร้อมอุปกรณ์ที่คนร้ายขโมยไป ราคา 2,400 บาท

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้เสียหายบอกว่า ก็ได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกัน คือ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเดียวกัน ไปก่อเหตุลักถังก๊าซขนาด 4 กิโลกรัม ของแม่ค้าขายข้าวมันไก่ ที่บ้านหนองยาง ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งคาดว่า เป็นคนร้ายคนเดียวกัน

ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ตนเองและแม่ค้าข้าวมันไก่ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร แล้ว และอยากฝากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว