อีกแล้ว! สาวเดินตกท่อ ชาวบ้านโวยฝาท่อแตกนานแล้ว จ.เชียงใหม่

View icon 316
วันที่ 22 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวเดินตกท่อระบายน้ำ ชาวบ้านโวยฝาท่อแตกมานานแล้ว แจ้งให้เทศบาลมาซ่อม ก็ไม่ซ่อม ปล่อยจนมีคนเจ็บ

เจ้าหน้าที่แพทย์ทหาร โรงพยาบาลค่ายกาวิละ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเชียงใหม่ นำอุปกรณ์กู้ภัยเข้าช่วยเหลือหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเดินตกท่อระบายน้ำ ฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้าโรงพยาบาลค่ายกาวิละ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ขาซ้ายติดอยู่กับรอยแยกฝาท่อ ไม่สามารถดึงออกมาได้

โดยในที่เกิดเหตุ แพทย์ทหารได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และให้ออกซิเจนกับคนเจ็บ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เลื่อยตัดคอนกรีต ตัดฝาท่อ แล้วใช้เหล็กงัดฝาท่อให้กว้างขึ้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเปิดฝาท่อให้กว้าง และสามารถดึงขาของหญิงสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถลอกบริเวณขา เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์

โดยชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ฝาท่อระบายน้ำบริเวณนี้ มีรอยแตกในจุดรอยต่อระหว่างฝาท่อ โดยฝาท่อแตกเป็นรูมานานแล้ว ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยแจ้งให้เทศบาลนครเชียงใหม่มาซ่อมแล้ว ก็มีเพียงรับเรื่อง แต่ไม่มาดำเนินการ จนบางครั้งต้องเสียเงินไปซื้อปูนมาฉาบฝาท่อเอง เพราะกลัวว่าจะมีคนได้รับอันตราย จนมาถึงวันนี้ ขณะที่หญิงสาวที่เดินตกท่อ กำลังลงจากรถ ระหว่างเดินถอยหลัง ทำให้ไม่ทันมอง จนขาตกไปในช่องฝาท่อที่แตกเป็นรู จึงอยากให้เทศบาลนครเชียงใหม่เข้ามาแก้ไขด้วย