2 หนุ่ม ตกท่อลึก 15 เมตร ใกล้ที่ตั้งครูกายแก้ว

View icon 375
วันที่ 19 ส.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หนุ่มชาวเมียนมา2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกลงไปในท่อลึก 15 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานร้อยสายไฟ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับที่ตั้งครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้

2 หนุ่ม ตกท่อลึก 15 เมตร ใกล้ที่ตั้งครูกายแก้ว
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเร่งเข้าช่วยเหลือ หนุ่ม 2 คน ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าที่กั้น จุดก่อสร้างถนนบริเวณถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า แยกรัชดา-ลาดพร้าว พลัดตกลงไปในบ่อที่กำลังก่อสร้างร้อยสายไฟขณะที่เจ้าที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ มีความลึกประมาณ 15 เมตร เป็นบ่อน้ำโคลน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รอกสลิงยึดติดกับเหล็กของรถกระบะ เพื่อดึงรถจักรยานยนต์คันสีดำ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นมาปฐมพยาบาลด้านบน

หลังช่วยเหลือขึ้นมาได้ ทั้งคู่รู้สึกตัวดี ร่างกายมีรอยแผลที่หน้าอกและแขน เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามสาเหตุ แต่ไม่ได้รับคำตอบจากทั้ง 2 คน เนื่องจากเป็นชาวเมียนมาไม่สามารถพูดภาษาไทยได้และไม่พกเอกสารประจำตัว เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็หยุดปฏิบัติงานและปิดฝาท่อถนน

เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้บาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์ ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา ซ้อนท้ายมากับเพื่อนจากถนนรัชดาภิเษก กำลังจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าว จากนั้นก็ขี่รถฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่เข้ามาตกลงไปในบ่อ

แต่ที่หลายคนให้ความสนใจ คือ บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ ๆ กับที่ตั้งครูกายแก้วที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ชาวบ้านก็ตั้งคำถามว่า มีอิทธิฤทธิ์อะไรหรือเปล่า แต่ก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ของเราลงพื้นที่ ไปพูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่แถวนั้น บอกว่า เวลากลางคืน เจ้าหน้าที่จะปิดถนน เพื่อเปิดฝาท่อก่อสร้าง ทำให้เหลือช่องจราจรเพียงช่องเดียวแบบนี้เกือบทุกคืน เท่าที่เห็นก็จะมีแผงเหล็ก กรวยจราจร มาวางกั้นทางไว้ แต่ก็มีช่องโหว่ที่รถจักรยานยนต์จะฝ่าเข้าไปได้ เพราะบริเวณก่อสร้างค่อนข้างมืด แม้จะมีไฟสีเหลืองแจ้งเตือนการก่อสร้างติดตั้งอยู่

อย่างที่ไรเดอร์บอก เวลาปิดถนนต้องปิดให้มิดชิดลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ  และเวลาปิดฝาท่อถนน เนื่องจากเป็นแท่งปูนใหญ่ ๆ ก็ต้องปิดให้แน่นเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นก็เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอีกได้ ยังไงก็ฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้ด้วย

การไฟฟ้านครหลวง แจงอุบัติเหตุ
การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้แสดงความเสียใจกรณีอุบัติเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมาสุราพลัดตกลงในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 00.30 น. โดยชี้แจงว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างการก่อสร้างบ่อพักไฟฟ้าใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ถนนลาดพร้าว) ซึ่งมีการติดตั้งป้ายเตือนพร้อมสัญญาณไฟ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ Safety ควบคุมความปลอดภัยในจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ขับขี่เมาสุราจึงขับฝ่าแผงกั้นพื้นที่ก่อสร้างสะดุดเสียหลักตกบ่อพักได้รับบาดเจ็บดังกล่าว