นาทีระทึก! รถบรรทุกสิบล้อ ล้อหลุดพร้อมกัน 2 ล้อ

View icon 70
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จะพาไปดูนาทีระทึก รถบรรทุก 10 ล้อ ล้อหลุดพร้อมกัน 2 ล้อ พุ่งชนรถจักรยานยนต์และตู้เอทีเอ็ม โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วงจรปิดจับภาพวินาทีล้อรถบรรทุก 10 ล้อ หลุดออกมา 2 ล้อ จากนั้นล้อรถได้วิ่งแซงขึ้นไปข้างหน้ารถ ก่อนไหลไปตามท้องถนนที่กำลังสัญจรวิ่งผ่านไปมา สุดท้ายมี 1 ล้อ ไปชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ ส่วนอีกล้อพุ่งชนตู้เอทีเอ็ม เหตุการณ์นี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ช่วงเย็น บริเวณถนนสายหนองชาก-เนินโมก หมู่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ 10 ล้อ บรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถจอดอยู่ริมถนน ด้านล้อหลังฝั่งคนขับหลุดหายไป มีร่องรอยน็อตที่ยึดล้อไว้มีรอยขาด ส่วนที่พื้นถนนมีรอยขูดเป็นทางยาว ประมาณ 200 เมตร นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ถูกล้อรถบรรทุกที่หลุดพุ่งชนล้มตะแคงได้รับความเสียหาย ห่างกันเพียงเล็กน้อย พบที่นั่งม้าหินอ่อนและกำแพงปูนของบ้านหลังหนึ่งก็ได้รับความเสียหาย ส่วนอีกฝั่งของถนนพบล้อรถบรรทุกคันเกิดเหตุหมุนไปชนกับกระจกตู้เอทีเอ็มจนแตก ทำเอาแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่นั่งอยู่ด้านหน้าตู้เอทีเอ็มต้องวิ่งตายไปหลบอยู่ด้านหลังตู้เอทีเอ็ม

นายสมศักดิ์ อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้ยินเสียงดังมาจากถนนฝั่งตรงข้าม เมื่อชะโงกหน้าออกไปดูก็พบล้อรถบรรทุกหลุดออกมาทั้งสองล้อ ก่อนมากระแทกกับรถจักรยานยนต์ และกระดอนมาชนกับโต๊ะม้านั่งหินอ่อนของตนเองจนแตกหัก พร้อมบอกว่า ปกติแล้วตนเองชอบมานั่งเล่นที่ม้าหินอ่อน โชคดีตอนเกิดเหตุไม่ได้ไปนั่ง

ด้าน นายศักดิ์สิทธิ์ มีวงษ์ อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุก บอกว่า ขับรถมาจากเนินโมก มุ่งหน้าไปส่งปูนให้ลูกค้าที่ชลบุรี พอมาถึงสามแยกเป็นทางโค้ง รถที่ขับมาเกิดตะแคงไปทางด้านซ้าย จากนั้นก็เห็นล้อรถวิ่งแซงหน้าไป โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินของชาวบ้าน ส่วนสาเหตุที่ล้อหลุด ตรวจสอบพบน็อตที่ยึดล้อขาดมาก่อนหน้านี้แล้ว 1 ตัว ประกอบกับก่อนขับไม่ได้ตรวจให้ละเอียด จึงทำให้น็อตที่ยึดล้อที่เหลือขาดออก