สุดระทึก! ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุด ปะทะรถเก๋ง คนพิการสายตาได้รับบาดเจ็บ

View icon 59
วันที่ 10 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุดพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนรถเก๋งที่วิ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม หวิดปะทะกระแทรกใบหน้าชายพิการสายตานั่งเบาะหลัง ที่ขณะใบหน้าแนบกระจกประตูขวาก่อนกลับคืนนั่งพิงเบาะตัวตรงแค่เซี่ยววินาที 

วันนี้ (10 ธ.ค. 66) ร.ต.ท.บวรวิช ศรีอินทร์สุทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.พุทธมณฑล ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อหลุดไปพุ่งชนรถเก๋งได้รับความเสียหายมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดถนนบรมราชชนนี ด้านหน้าศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ในจุดเกิดเหตุถนนบรมราชชนนีขาออก หน้าศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังให้ความช่วยเหลือชายพิการสายตา2คนถูกเศษกระจกรถยนต์แตกกระเด็นใส่บาดปักตามร่างกายใบหน้าได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันพบรถยนต์จอดอยู่ริมถนนสภาพรถประตูหน้าและหลังด้านขวามีร่องรอยเฉี่ยวชนกระจกแตกกระจายและเสียหายทั้งแถบ

สอบถามนายกฤษดา อายุ 41ปี ชายพิการสายตา เล่าว่า ตนสองคนเป็นชายพิการด้านสายตาบ้านอยู่จังหวัดนนทบุรีจะเดินทางประชุมที่สมาคมคนตาบอดจังหวัดกาญจนบุรี ตนเองนั่งเบาะหลังด้านขวาติดประตู และเพื่อนอีกคนนั่งคู่กันอยู่ด้านซ้าย ก่อนเกิดเหตุตนนั่งในท่าเอาใบหน้าแนบกระจกประตู จากนั่นกลับคืนนั่งท่าตรงพิงเบะหลัง จังหวะเปลี่ยนท่านั่งแค่วินาทีเท่านั้นตนได้ยินเสียงดังสนั่นก่อนมีเศษกระจกกระเด็นใส่ใบหน้าตนอย่างแรง ตนไม่รู้ว่าอะไรพุ่งเข้าชน มารู้ทีหลังจากคนขับรถว่า มีล้อรถบรรทุกพุ่งชน

ด้านนายธวัชชัย อายุ 32 ปีคนขับรถให้ชายพิการ เล่าว่า ตนขับรถอยู่ในช่องกลางถนนช่องทางด่วน มาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นล้อรถพุ่งออกมาจากป่าเกาะกลางถนน ก่อนพุ่งชนเข้ากลางหว่างประตูด้านหน้าและหลังอย่างแรง ก่อนล้อรถดังกล่าวกระเด็นขึ้นไปล้มลงเกาะกลางถนนอีกครั้ง ตนจึงได้ประคองรถเข้าช่องทางคู่ขนานด้านซ้ายหน้าศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ก่อนแจ้งตำรวจ

ส่วนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้จอดอยู่ถนนบรมราชชนนีขาเข้ากรุงเทพฯ ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ได้ตรวจสอบ พบล้อด้านซ้ายคู่หลังหลุดซึ่งจากการตรวจสอบพบนอตยึดล้อขาด และบนกล่องบรรทุกมีดินเต็มกล่องทั้งพ่วงหน้าและหลัง สอบถามนายธนพล แซ่เฮ็ง คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวเล่าว่า ตนบรรทุกดินมาจากจังหวัดนครปฐมจะเข้ากรุงเทพฯ อ้างว่าบรรทุกดินทั้งพ่วงหน้าและหลังรวมน้ำหนัก50ตัน มาถึงที่เกิดเหตุได้หลุดออก แต่อย่างไรก็ตามได้เรียกประกันรถของตนเองมาที่เกิดเหตุแล้ว

ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จะได้เชิญคนขับทั้ง 2 ฝ่ายไปสอบสวนเจรจาตกลงค่าเสียหายต่อไปที่โรงพัก ส่วนรถบรรทุกจะบรรทุกน้ำหลักเกินหรือไม่จะได้ตรวจสอบอีกครั้งหากพบบรรทุกเกินก็จะดำเนินการตามกำหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง