ONE Championship : แชมป์โลกมาเชียร์! "ดีเจ" ชมเปาะ "แสตมป์ vs ซุปเปอร์เกิร์ล" ฟอร์มกระแทกใจ

View icon 299
วันที่ 20 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"ดิมิเทรียส จอห์นสัน" แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (135 ป.) บินลัดฟ้าจากอเมริกามาชมศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ถึง อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ออกอาการติดอกติดใจไฟต์เดือดระหว่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ที่คว้าชัยเหนือ "ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย" ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) จึงออกมาคอมเมนต์ด้วยความชื่นชม

หลังจากแอบดอดมาเซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ ได้กระทบไหล่ถ่ายภาพและขอลายเซ็นถึงอิมเเพ็ค อารีนา เมืองทองธานี "ดิมิเทรียส" หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า "ดีเจ" เจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสานจากฝั่งอเมริกา ก็ไม่พลาดที่จะเข้าชมการแข่งขันสด ๆ แบบติดชิดขอบเวที

63ca6612d42f06.76291655.jpeg
ซุปเปอร์เกิร์ล vs แสตมป์

และไฟต์ที่ "ดีเจ" ให้ความสนใจไม่น้อยกว่าคู่ชิงแชมป์โลก นั่นก็คือคู่มวยขัดตาทัพระหว่าง "แสตมป์" และ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ที่ถูกจับสลับคู่มาชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต แบบกะทันหัน

เนื่องจาก "อนิสสา เม็กเซน" คู่ชกในกติกาลูกผสมของ "แสตมป์" ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎข้อบังคับในการชั่งน้ำหนักและตรวจวัดระดับน้ำของ ONE จึงจำเป็นต้องถอนตัว ส่วนทางด้าน “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา คู่ชกของ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ทำน้ำหนักในรุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) ไม่ผ่าน

63ca6612ace0f9.35339022.jpeg
แสตมป์ vs ซุปเปอร์เกิร์ล

แม้มีเวลาเตรียมตัวกระชั้นชิด แต่ "แสตมป์" และ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ก็สู้กันเต็มที่เพื่อไม่ให้คนดูผิดหวัง ปล่อยของใส่กันไม่มียั้งอย่างเร้าใจตลอด 3 ยก เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมในฮอลล์ได้เกินความคาดหมาย สุดท้ายกรรมการเสียงแตกให้ "แสตมป์" เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนน "ซุปเปอร์เกิร์ล" ไป 2 ต่อ 1 เสียง

ฝ่าย "ดีเจ" ที่นั่งชมการแข่งขันแบบติดขอบเวที ก็อดใจไม่ไหว ขอร่วมวงวิเคราะห์และแจกแจงปัจจัยที่ทำให้ "แสตมป์" คว้าชัยเหนือ "ซุปเปอร์เกิร์ล" ในไฟต์นี้

63ca66128ab231.50722255.jpeg
ดิมิเทรียส จอห์นสัน

"ไฟต์นี้ แสตมป์ ชกกับ ซุปเปอร์เกิร์ล ผมคิดว่า ซุปเปอร์เกิร์ล ตัวใหญ่กว่าจริง ๆ ครับ สำหรับแสตมป์ ในยกแรกมีปัญหานิดหน่อย ตอนที่โดน ซุปเปอร์เกิร์ล กดดัน แต่ในยกที่สองผมคิดว่า ซุปเปอร์เกิร์ล ดีกว่า แสตมป์ อยู่นิดหน่อยครับ แสตมป์ มาปรับตัวได้ในยกที่สาม คล่องแคล่วมากขึ้นและออกอาวุธโจมตีจากมุมต่าง ๆ หลากหลายขึ้น ทำคะแนนให้ดีกว่า ผมคิดว่าประสบการณ์ลงแข่ง MMA มีส่วนช่วยให้เธอพัฒนาขึ้นมาก ทั้งการเคลื่อนไหวและฟุตเวิร์ก และเธอสามารถคว้าชัยชนะไปได้ครับ"

63ca6612c1b0f8.83288311.jpg
ดิมิเทรียส vs อาเดรียโน

ทั้งนี้ "ดีเจ" เองก็มีนัดป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (135 ป.) กับ “อาเดรียโน โมราเอส" อดีตแชมป์โลกชาวแซมบา ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ ONE ยกพลไปจัดการแข่งขันในสหรัฐอเมริกา โดยเตรียมเปิดสังเวียนเดือดที่เฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66

แฟน ๆ สามารถติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-champion