ONE Championship : เทพวานร จาร์เร็ด บรูกส์ ชวนเจ้าตำนาน MMA ดิมิเทรียส จอห์นสัน วัดฝีมือปล้ำจับล็อก

View icon 93
วันที่ 12 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
"เทพวานร" จาร์เร็ด บรูกส์ แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ส่งสารท้าเจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) "ดีเจ" ดิมิเทรียส จอห์นสัน เจ้าบัลลังก์ MMA รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัดฝีมือในกติกาปล้ำจับล็อก

สำหรับ “เทพวานร” แชมป์โลกตัวจี๊ดของรุ่นเล็กวัย 30 ปี เพิ่งอาจหาญปีนเวตขึ้นไปท้าทายแชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด "ไมกี มูซูเมกี" หวังชิงเข็มขัด ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต แต่สุดท้ายกลับถูกดับฝันด้วยท่าล็อกแขนจัดซับมิชชันไปหมาด ๆ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs จาร์เร็ด บรูกส์

65002bad418017.11729134.jpg
ไมกี vs จาร์เร็ด

แต่ดูเหมือน "จาร์เร็ด" จะยังไม่เข็ดหลาบ ขอท้าทายอำนาจเจ้าตำนาน MMA อย่าง "ดีเจ" อีกสักคน โดยเมื่อไม่นานมานี้ "ดีเจ" เพิ่งโชว์ทักษะคว้าเหรียญทองการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสู  (BJJ) ประเภทชุด GI ระดับสายน้ำตาลของรายการ IBJJF มาสเตอร์ส เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 มาหยก ๆ เช่นกัน

ด้าน "จาร์เร็ด" ก็ได้รีบออกมาแสดงความยินดี พร้อมเสนอตัวเป็นคู่ต่อกรให้กับ "ดีเจ" ในกติกาปล้ำจับล็อก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว the_monkeygod โดยมีใจความว่า

65002bad1cf6a7.82647219.jpg

"ดีเจ ยินดีด้วยที่คุณปราบจอมเก๋าในรายการ มาสเตอร์ส เวิลด์ มาได้ ผมคิดว่าผมกับคุณน่าจะวัดกันในแมตช์ปล้ำจับล็อกนะ ผมคิดว่า ไมกี ก็อยากเจอกับคุณจนตัวสั่นเหมือนกับผม และผมคิดว่ากติกาปล้ำจับล็อกน่าจะเหมาะกับเราตอนนี้ และจากนั้นเราอาจจะได้งัดกันในแมตช์ชิงแชมป์รุ่นสตรอว์เวต หรือ ฟลายเวต ก็ได้”

“ผมเห็นว่าคุณชนะใครบ้างในรายการมาสเตอร์ส เวิลด์ มันเหนือชั้นก็จริง แต่แมตช์ของคุณกับผมจะเหนือชั้นกว่านั้นอีกสองเท่า และเราจะปล้ำกันจนกว่าอีกฝ่ายจะถูกจัดการ มันจะต้องสะใจสุด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกติกาปล้ำจับล็อก เพราะงั้น ดีเจ มาเจอกับผมหน่อย จะกติกา MMA หรือปล้ำจับล็อกก็ได้ มาเลย!"

แฟนกีฬาการต่อสู้คงต้องลุ้นกันว่าตัวพ่อจากสองรุ่นจะได้มีโอกาสโครจะมาเจอกันหรือไม่และในกติกาอะไร สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV