"ธรรมนัส" คุกเข่า ยกมาลัยกรไหว้ "บิ๊กป้อม" กลับพลังประชารัฐ

View icon 210
วันที่ 16 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ร.อ.ธรรมนัส” คุกเข่า ยกมาลัยกร ไหว้ “บิ๊กป้อม” กลับ พปชร. “วิรัช” หยอดคำหวาน ลูกกลับบ้าน พ่อดีใจ หุงข้าวไว้รอแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (16 ม.ค.66) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อมอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินให้กับประชาชน และติดตามโครงการขุดลอกกว๊านพะเยา ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง

ทันทีที่ลงเฮลิคอปเตอร์ของ พล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟมายังลานจัดงาน ท่ามกลาง ชรบ. ชุดรักษาความสงบในหมู่บ้าน กว่า 1,000 นาย จาก 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือ และอำเภอแม่ใจ มารอต้อนรับและรักษาความสงบ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เดินประกบเคียงข้าง และมีแกนนำพรรคพรรคพลังประชารัฐหลายคนมาด้วย อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์

เมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง มีชาวบ้านมาฟ้อนรำต้อนรับ และประชาชนมามอบพวงมาลัยดาวเรืองและกอกกุหลาบ โดยประชาชนบอกว่าตัวจริงหล่อมากเลย และเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เช่นเดียวกับ นายวิรัช ที่ใช้คำพูดแนะนำ พล.อ.ประวิตร กับประชาชนว่า “พร้อมต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีเพื่อมอบเอกสารสิทธิ์และนโยบาย หลังพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินในป่าสงวน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เท่าที่ตนฟังจากผู้ว่าราชการจังหวัด ขอทั้ง 5 รายการนั้น ผมไม่ขัดข้องเลยนะครับ ให้ทั้งหมดเลย และเป็นไปตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอ ให้เสร็จภายในปี 2568 ก็ต้องเสร็จภายในปี 2568 และที่ขอ 75 ล้านบาท ก็ได้ 75 ล้านบาท ตามที่ขอ”

พล.อ.ประวิตร  ย้ำว่า “รัฐบาลมีความตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งนี้งบประมาณใช้ทำทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยา 1.3 กิโลเมตร ที่ขอกว่า 20 ล้านบาท เราไม่ขัดข้อง และทางกรมชลประทานก็เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว” ทำให้เรียกเสียงปรบมือจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

จากเสร็จสิ้นพิธีตรวจราชการ นายวิรัชคว้าไมค์พร้อมกับกล่าวว่า การลงพื้นที่มาจังหวัดพะเยา ขอให้เจ้าของพื้นที่ได้ขึ้นมาบนเวที ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส ขน สส.พรรคเศรษฐกิจไทย และคณะว่าที่ผู้สมัคร สส.ขึ้นำปบนเวที เพื่อมอบมาลัยกร คล้องมือให้กับ พล.อ.ประวิตร โดยที่นายวิรัช ประกาศหน้าเวทีว่า “จากนี้ไปจะอยู่พรรคพลังประชารัฐครับ” ทำให้เรียกเสียงเฮจากประชาชนด้านหลัง ก่อนระบุว่า “วันนี้ ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน จะมาช่วยทำบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็งและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะจังหวัดพะเยายกทีม” ก่อนทิ้งท้ายว่า “ลูกๆ กลับมาบ้าน พ่อดีใจ หุงข้าวไว้รอแล้ว”

ช่วงท้าย ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า ร.อ.ธรรมนัส กลับมาสังกัดพลังประชารัฐ