ปริปากครั้งแรก!! "ธรรมนัส" บอกรอ "บิ๊กป้อม" สั่ง!! พร้อมกลับพลังประชารัฐ

View icon 83
วันที่ 16 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ธรรมนัส เปรยไม่กี่วันก็รู้ เตรียมกลับ พลังประชารัฐ ชี้ อนาคตการเมืองแล้วแต่ "ประวิตร" สั่ง ไม่มอง 2 ป.แยกกันเดินตัดคะแนนกันเอง แค่สีสันการเมือง แต่ละคนอยากมีบ้านของตัวเอง ชู "บิ๊กป้อม" นายกฯ คนที่ 30

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (16 ม.ค.66) ว่า ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง กว๊านพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนในการกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าสถานภาพขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แต่เรื่องการเมืองไม่ปฏิเสธว่าเคารพรัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาอย่างสม่ำเสมอ เพราะ พล.อ.ประวิตร มีพระคุณกับตน ฉะนั้นทุกอย่างทางการเมือง ตนได้บอกกับ พล.อ.ประวิตรว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ว่าจะให้ตนเดินไปทางไหนต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรอยากให้กลับมา พปชร. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผู้ใหญ่การเมืองหลายคนบอกว่ายังมีเวลาอยู่ในการตัดสินใจ ตนในฐานะที่เป็นแกนนำ ศท. ก็ยังรักบ้านเดิมอยู่ แต่ถ้า พล.อ.ประวิตร สั่งอย่างไร ก็พร้อมจะทำตาม เรื่องนี้จะชัดเจนในอีกไม่กี่วันนี้ ไม่ก่อนก็หลังวันประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ แต่ต้องก่อนวันที่ 7 ก.พ. 2566 แน่นอน 

เมื่อถามว่า แกนนำ พปชร.หลายคนทิ้ง พล.อ.ประวิตร ไปแล้ว จะช่วยหาใครมาเติมเต็มในจุดนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้ยังเป็นสมาชิก ศท. ยังพูดอะไรได้ไม่เยอะ แต่แนวร่วมที่เคยสร้าง พปชร. มาตั้งแต่ยังเป็นวุ้นก็ช่วยกันอยู่ หลายท่านที่ออกไปแล้วก็กลับมา

เมื่อถามว่า มองสถานการณ์การเมืองอย่างไรที่ พี่น้อง 2 ป. แยกกันเดิน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มองอย่างนั้น แต่มองเป็นรูปแบบของประชาธิปไตย แต่ละคนก็มีบ้านเป็นของตัวเอง พล.อ.ประวิตร รักบ้านของท่าน เพราะสร้างมา เช่นเดียวกับ สส.หลายคน ส่วนการแยกกันเป็นสีสันทางการเมือง ในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตามจะง่ายกว่าเดิม เพราะจำนวนพรรคไม่มากเท่าปี 2562 ส่วนที่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนกันเองนั้น ตนมองว่าถ้าเป็นการเมืองแบบพวกตน ที่เป็น สส.ต่างจังหวัด ไม่มีผล และตนยังมั่นใจในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุกับประชาชนว่าพานายกรัฐมนตรี คนที่ 30 มาพบชาวพะเยา หมายความว่าอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจว่าบุคลิกและนิสัยใจคอของ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้นำของพี่น้องประชาชน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ และมั่นใจว่าผลการทำงานในช่วงที่ผ่านมาของ พล.อ.ประวิตร จะทำให้ประชาชนเห็น