ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมนักค้ายาบ้าสัญชาติเมียนมา ร่ำไห้จับมือเมีย

View icon 202
วันที่ 27 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ธ.ค. 65)  ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ปฯ วางแผนจับกุม นายอาซัน (สงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี นักค้ายาเสพติด ขณะขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาเปิดห้องพักภายในทุ่งทองรีสอร์ต ริมถนนทุ่งทอง ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อขายยาบ้าให้กับลูกค้า

โดยตำรวจได้แฝงตัวเป็นพนักงานรับส่งอาหาร เพื่อเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหว กระทั่งนักค้ายารายนี้ได้เดินออกมาจากห้องพัก เพื่อส่งยาบ้าให้กับลูกค้าบริเวณปากทางเข้ารีสอร์ต จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

นักค้ายาคนนี้ได้วิ่งหนีตำรวจไปตามถนนระยะทางราว 200 เมตร ก็หมดแรง และถูกจับกุมได้ ตรวจค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 43 เม็ด และพากลับไปค้นในห้องพัก แต่ไม่พบยาบ้า หรือยาเสพติดชนิดอื่นเพิ่มเติม ขณะที่จากการค้นในกระเป๋าพบบัญชีซื้อขายยาเสพติดด้วย ขณะถูกจับกุมได้มี นางหฤทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี พร้อมลูกชายอายุ 4 ปี ได้มาหานายอาซัน ที่ห้องพักในรีสอร์ต ทันทีที่นายอาซัน เห็นหน้าภรรยาถึงกับจับมือร่ำไห้ออกมาและกุมมือภรรยาไว้ตลอด ไม่ให้ทิ้งไปไหน ส่วนภรรยาก็ร่ำไห้เช่นกัน เมื่อเห็นสามีถูกจับกุม เพราะสงสาร และต่างฝ่ายก็ต่างพูดร่ำลากัน

จากการสอบถามนายอาซัน ซึ่งมีเชื้อชาติเมียนมา มีพ่อแม่เป็นคนเมียนมา แต่มาเกิดในประเทศไทย บอกว่า เดิมมีอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน แต่ที่หันมาขายยาบ้า เพราะพักหลังงานไม่ค่อยมี และเงินไม่พอใช้ และเพิ่งอยู่กินกับภรรยาคนนี้ได้ไม่นาน และมีลูกติดภรรยามาด้วย และบอกว่าตัวเองค้ายาบ้าเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาไม่เกี่ยว และตนไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้รู้ด้วย


ตำรวจจึงแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและเสพยาบ้า นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป