เปิดกรุ กัปตันตุ้ย นักค้ายาเสพติด หายเกลี้ยง ?

View icon 1.2K
วันที่ 27 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกับยุทธการสยบไพรีปราบสมุทร ล่า "กัปตันตุ้ย" นักเดินเรือชื่อดัง ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาเสพติด ขณะเข้าตรวจค้นไม่พบเจ้าตัว เพราะไหวตัวทัน แต่สามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 140 ล้านบาท

เปิดกรุ กัปตันตุ้ย นักค้ายาเสพติด หายเกลี้ยง ?
เปิดกล่องไหน ๆ ก็ไม่เจอ ของมีค่าภายในหายไปหมด กัปตันตุ้ยเขาไหวตัวทัน ก่อนที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. จะเข้าไปตรวจค้นจับกุมที่บ้านพัก จังหวัดชลบุรี ทำให้กวาดทรัพย์สินหลบหนีไป

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรีปราบสมุทร ยึดทรัพย์ 140 ล้านบาท
ซึ่งล่าสุดสนามข่าว 7 สี เราได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมา จากภาพจะเห็นกัปตันตุ้ยชัด ๆ เลย ว่าเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เวลาประมาณ 21.00 น. ได้หิ้วข้าวของพะรุงพะรัง รีบจ้ำเดินไปที่รถของเขา เพื่อหลบหนีไปประเทศเมียนมา โดยคาดว่าน่าจะไปหาพ่อเลี้ยง หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่หลบหนีอยู่ที่นั่น

เปิดภาพนาที กัปตันตุ้ย หนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน
จากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ทันทีที่ตำรวจ ปส. บุกจับเรือที่กำลังขนไอซ์ คีตามีน หนัก 2,200 กิโลกรัม เพื่อส่งต่อไปยังน่านน้ำสากล เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะนั้นมีผู้ต้องหาบางรายยอมเสี่ยงชีวิตกระโดดลงน้ำ เพื่อหนีการจับกุม ทันทีที่กัปตันตุ้ยทราบ ได้กวาดทรัพย์สินหลบหนีทันที

แม้ตำรวจจะยังจับกัปตันตุ้ยไม่ได้ แต่ก็สามารถจับกุม นายอนุรุต มือประสานงานของกัปตันตุ้ย ได้ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ แม้เจ้าตัวจะยังให้การภาคเสธ แต่จากหลักฐาน ตำรวจ ปส. มั่นใจดิ้นไม่หลุด

โดยจากการบุกค้นบ้านกัปตันตุ้ย และนายอนุรุต ตำรวจสามารถยึดอายัดทรัพย์ได้มากกว่า 140 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นแก้วแหวนเงินทอง รถหรู พระเครื่อง ตำรวจ ปส.ยึดมาหมด นี่ขนาดเจ้าตัวขนหนีไปแล้ว ยังมีทรัพย์สินมากมายขนาดนี้ เดี๋ยวหลังจากนี้ ตำรวจ ปส.จะประสานทางการเมียนมา ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของกัปตันตุ้ย และพ่อเลี้ยง ให้ทางการเมียนมาช่วยดำเนินการจับกุม เพื่อคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย