รวบนักค้ายาเสพติดคาด่าน ขยายผลจาก 20 กรัม จับคนขายทางออนไลน์โจ่งครึ่ม ยึดไอซ์ซุกห้องพัก 147 กก.

View icon 283
วันที่ 21 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 เม.ย. 67) พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 แถลงผลการกุม นายนเรนท์ศักดิ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 25,000,000 บาท โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุม บริเวณอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 22.30 น. สายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.รถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ต่อมาพบ นายจักรภพ  ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจสอบ พบของกลาง ไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลการจับกุม นายจักรภพ ทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้ Twitter หรือ X ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายไอซ์ซึ่งเปิดสถานะสาธารณะ โดยใช้แฮชแท็ก “ #น้ำแข็งสุขสวัสดิ์ #น้ำแข็ง พระประแดง #น้ำแข็งซิ่ง ฯ” ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป และมีผู้ติดตามจำนวนมาก กระทั่งชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ใช้บัญชี X ดังกล่าว คือ นายนเรนท์ศักดิ์ จึงได้วางแผนในการจับกุม โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทาง X เป็นไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท

เมื่อ นายนเรนท์ศักดิ์ มาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ชุดสืบสวนได้แสดงตัวจับกุม ซึ่ง นายนเรนท์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้มียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อ.พระประแดง และได้สมัครใจนำตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ ไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม ภายในห้องพักดังกล่าว นอกจากนี้ นายนเรนท์ศักดิ์ ยังให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่ง นายโจ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์ ส่วน ชื่อ MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netflix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับไอซ์ รู้สึกประทับใจจึงใช้ชื่อดังกล่าว