ญาติโวยผู้รับเหมาก่อสร้างถนนชุ่ย ทำลูกชายเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จ.ตรัง

View icon 817
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติถามหาความรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังมีการก่อสร้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน แต่ผู้รับเหมาทำงานแบบขอไปที ทำให้เกิดทางต่างระดับที่จุดทางเชื่อม เป็นเหตุให้ชายอายุ 21 ปีซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาช่วงกลางดึก เกิดอุบัติเหตุทั้งคนทั้งรถกระดอนเหินลอย ร่างฟาดถนนเสียชีวิต

ถนนสายดังกล่าวอยู่บริเวณรอยต่อพื้นที่หมู่ 9 และหมู่ 10 บ้านหนองชุมแสง เส้นทางบ้านนา-หนองตรุด ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งเมื่อวานนี้ ญาติของชายหนุ่มอายุ 21 ปีที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อกลางดึกวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ โดยแม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่ายังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย ก่อนหน้านี้ลูกชายได้บวชอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อที่เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และเพิ่งลาสิกขามาได้แค่ 2 วัน ก็ต้องมาจากไปอีกคน

ขณะที่น้าชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นช่วงรอยต่อระหว่างถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลลำภูรา กับถนนทางหลวงชนบทตรัง แต่ปัญหาคือผู้รับเหมาก่อสร้างของทางหลวงชนบทที่เพิ่งเข้ามาก่อสร้างถนนคอนกรีตให้ใหม่ ไม่ได้ทำทางลาดเชื่อมต่อถนนให้ดี ไม่ได้ลาดยางมะตอย หรือเทปูนทับให้ดี เพียงแค่เอาหินดินทรายมาถมไว้ พอเวลาผ่านไปไม่นานช่วงรอยต่อถนนก็สึกกร่อน ทำให้พื้นถนนไม่เสมอกันเกิดเป็นทางต่างระดับ เป็นเหตุให้ผู้ไม่ชำนาญเส้นทางที่ขับขี่รถผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุล้อรถสะดุดกับขอบทางต่างระดับจนรถเหินลอยกระเด็นกระดอน เหมือนเช่นหลานของตนที่ถึงกับต้องสังเวยด้วยชีวิต

ในส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลศพหลานชาย หลังจากที่สวดพระอภิธรรมไป 3 วันแล้ว ญาติตัดสินใจเก็บศพไว้ยังไม่ฌาปนกิจ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับหลานชาย ซึ่งตนอยากให้หลานของตนเป็นรายสุดท้ายที่ต้องสูญเสีย และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปรับปรุงถนน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียกับใครอีก