ONE Championship : รุ่งราวี ปลื้มลูกชายเชียร์ติดขอบเวที เสริมฮึดดับ บ็อกดัน

View icon 72
วันที่ 6 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
รุ่งราวี” เผยได้กำลังใจสำคัญจากลูกชายทั้งสองคนที่มาเชียร์ติดขอบเวที ช่วยให้ตนมีพลังฮึดสู้ดับแกร่ง “บ็อกดัน” ลงได้ในศึก ONE Fight Night 22

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายแข้งเทอร์โบ วัย 28 ปี จากอุบลราชธานี เผยได้รับกำลังใจก้อนโตจากลูกชาย เป็นแรงผลักดันสำคัญช่วยให้พิชิต “บ็อกดัน ชูมารอฟ” นักสู้จอมแกร่ง วัย 27 ปี จากบัลแกเรีย คว้าแต้มชัยต่อเนื่องบนเวทีระดับโลก ในศึก ONE Fight Night 22 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) 

ดูคลิป ONE Fight Night 22 วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 คู่ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs บ็อกดัน ชูมารอฟ

6638b49ad69464.63380027.png
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง

ไฟต์นี้ “รุ่งราวี” ที่พกสถิติใน ONE ชนะ 4 แพ้ 1 ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในกติกามวยไทย ลงประเดิมคิกบ็อกซิ่งในเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายไปหลายปี โดยเขาทำการบ้านเตรียมพร้อมมาอย่างหนัก ซึ่งนอกจากมีทีมงานโค้ชคู่ใจช่วยติวเข้มให้อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมี “น้องแชมป์” และ “น้องภูกล้า” ลูกชายทั้งสองคนเป็นกำลังใจสุดสำคัญที่ทำให้ตนผ่านงานยากมาได้

ตลอดการแข่งขัน 3 ยก ทั้ง “รุ่งราวี” และ “บ็อกดัน” ต่างโชว์ของดีกันคนละแบบ โดยนักชกขวัญใจชาวไทยชิงหาช่องดักแทงเน้นทุกดอก ส่วนนักสู้ผู้มาเยือนมีความแกร่งดุดันเป็นจุดขาย สุดท้ายเกมจบลง “รุ่งราวี” เป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เก็บแต้มชัยสองไฟต์ติดบนเวทีระดับโลกและประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งสวยงาม ช่วยเพิ่มความมั่นใจก้าวไปต่อในระดับที่สูงขึ้น

6638b3d05c07e4.49007611.jpg
“รุ่งราวี” มีลูกชายทั้งสองคนเป็นกำลังใจสำคัญ

หลังเสร็จสิ้นการชกอันดุเดือด “รุ่งราวี” ได้พูดถึงลูกชายทั้งสองคนที่เข้ามาให้กำลังใจแบบติดขอบเวทีในไฟต์นี้ว่า พวกเขาคือพลังใจสำคัญของตน ทำให้กระหายชัยชนะและฮึดสู้แม้จะแทบหมดเรี่ยวแรงในช่วงท้ายเกม

“ไฟต์นี้ผมมีลูกชายทั้ง 2 คน มาเชียร์ที่สนาม พวกเขาถือเป็นกำลังใจในการต่อสู้ที่ดีมาก อีกใจหนึ่งก็รู้สึกตื่นเต้นด้วยที่ทั้งสองคนมาเชียร์แบบติดขอบเวที ตอนอยู่บนเวทีผมมองเห็นลูกคอยเชียร์ให้กำลังใจอยู่ตลอด ตอนเห็นพวกเขาทำให้ผมมีแรงฮึดสู้มากขึ้น เป็นกำลังใจให้สู้เต็มที่ในทุกยก พยายามกระตือรือร้นให้ตัวเองสู้ให้ออกมาดีที่สุดอยู่ตลอดเวลาครับ”

6638b3cfd89793.52656140.jpg
หลังชกเสร็จ “รุ่งราวี” พาครอบครัวไปพักผ่อนต่อทันที

ชัยชนะในครั้งนี้มีความสำคัญต่อ “รุ่งราวี” เป็นอย่างมาก ทั้งในฐานะที่กลับมาโชว์ผลงานในกติกาคิกบ็อกซิ่งในรอบหลายปีได้อย่างเข้าตา รวมถึงเป็นการคว้าแต้มชัยสองไฟต์ติดต่อกันในรายการ ONE เป็นครั้งแรก ทำให้เจ้าตัวเริ่มมั่นใจพร้อมมองหาความสำเร็จในระดับที่สูงมากขึ้นไปอีก

“ผมรู้สึกดีใจมากที่เก็บชัยชนะได้อีกครั้ง เห็นพี่น้องชาวไทยทุกคนมาเชียร์ผมยิ่งทำให้รู้สึกดีเข้าไปใหญ่เนื่องจากผมไม่ได้ชก คิกบ็อกซิ่ง มานาน ทำให้สไตล์การชกไม่เหมือนเดิม ในส่วนของการวางแผนการชกก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่ แต่สุดท้ายก็คว้าชัยชนะกลับบ้านได้ ไฟต์นี้ผมดีใจมากครับ” 

6638b3cf6aed99.36542491.jpg
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง

“เป้าหมายต่อไปของผมใน ONE คืออยากมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกสักครั้ง โอกาสในการได้ลุ้นคว้าเข็มขัดมาครองมีความสำคัญต่อทั้งตัวผมและครอบครัว รวมถึงบรรดาแฟนคลับทุกคนของผมมาก ไฟต์ต่อ ๆ ไป ผมจะทำผลงานให้เต็มที่มากกว่าเดิม ผมกำลังมีความมั่นใจ ไฟต์หน้าเริ่มสู้กันใหม่ครับ”

โดยโปรแกรมการแข่งขันไฟต์ต่อไปของ “รุ่งราวี” จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และต้องพบกับคู่ต่อสู้คนไหน แฟนกีฬาการต่อสู้สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้า ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV