ONE Championship : สิทธิชัย ยันทักษะคิกบ็อกซิ่ง รุ่งราวี เอาชนะ บ็อกดัน ได้แน่

View icon 139
วันที่ 26 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” สุดยอดนักคิกบ็อกซิ่ง ระดับตำนาน รับประกันทักษะคิกบ็อกซิ่ง ของ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” รุ่นน้องร่วมค่าย อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา โดยมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะคู่ชกสุดแกร่ง อย่าง “บ็อกดัน ชูมารอฟ” ไปได้

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายหนักแรง วัย 28 ปี จากอุบลราชธานี พร้อมออกล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันบนเวทีระดับโลก โดยคราวนี้ขอสลับมาโชว์ฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ “บ็อกดัน ชูมารอฟ” นักสู้ฝีมืออันตราย วัย 27 ปี จากบัลแกเรีย ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงถล่มคู่ชกแบบไม่ครบยกมา 2 ไฟต์รวด โดยจะประชันฝีมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เริ่มเวลา 07.00 น

ดูคลิป ONE Fight Night 18 วันที่ 13 มกราคม 2567 คู่ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs ซากีร์ แอล เตครีติ

662b5d8fb29240.39376169.jpg

การที่ไฟต์นี้จะเป็นการกลับมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ครั้งแรกในรอบกว่า 5 ปี ของ “รุ่งราวี” จึงทำให้แฟนมวยทั่วประเทศ อดสงสัยไม่ได้ว่าจอมเตะจากอุบลราชธานี จะทำผลงานออกมาได้ดีขนาดไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกสายแข็งอย่าง “บ็อกดัน ชูมารอฟ” ที่มีดีกรีเป็นถึงนักคิกบ็อกซิ่งชั้นนำของทวีปยุโรป และสามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 15 ครั้งจาก 18 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน

โดยงานนี้ พี่ใหญ่แห่งค่ายศิษย์สองพี่น้อง อย่าง “สิทธิชัย” ที่อาสาติวเข้มสกิลคิกบ็อกซิ่งให้กับ “รุ่งราวี” ในครั้งนี้ ออกมาการันตีถึงความยอดเยี่ยมในทักษะคิกบ็อกซิ่งของน้องชายร่วมค่าย พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับการชูมือในไฟต์นี้แน่นอน

662b5d8ff2d817.26456195.jpg
รุ่งราวี (ซ้าย) สิทธิชัย (กลาง)

“ก่อนที่ผมจะหยุดซ้อมมวยไปเลี้ยงลูก ผมเคยซ้อมคิกบ็อกซิ่ง กับ รุ่งราวี มาครับ ซึ่งจากที่เคยเล่นเชิงด้วยกันมา ทักษะของ รุ่งราวี ถือว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ แม้ช่วงหลังเขาจะชกแต่มวยไทย แต่ในสายตาผมแล้ว รุ่งราวี คือมวยสมองไว สามารถปรับตัวเข้ากับทุกกติกาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผมยังมั่นใจในตัวเขาเสมอ และเชื่อว่าแข้งซ้ายจะเป็นอาวุธที่สำคัญที่สุดของเขาในไฟต์นี้ครับ”

“สิ่งสำคัญเลยที่ รุ่งราวี จะต้องระวังคือเรื่องความแรงของ บ็อกดัน ในช่วงยกแรก ถ้าสามารถเอาตัวรอดไปได้ แล้วพยายามลากไปให้ถึงยกสุดท้าย ผมมั่นใจว่า รุ่งราวี ที่เชิงมวยเหนือกว่าจะเอาชนะได้แน่นอนครับ ผมขอฝากกำลังใจให้น้องชายคนนี้เอาชนะให้ได้ ผมเชื่อว่าถ้าเขาผ่านไฟต์นี้ไปได้สวย ๆ โอกาสท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE จะอยู่ไม่ไกลแน่นอน”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV