ใกล้เปิดเทอมโรงรับจำนำคึกคัก ทองคำยันครกหิน ถูกเปลี่ยนเป็นเงิน

View icon 42
วันที่ 26 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใกล้ช่วงเปิดเทอมบวกหลังสงกรานต์ ประชาชนนำของมีค่าเข้าโรงจำนำหมุนเงินกันเพียบ มีตั้งแต่ทองคำ ยันครกหิน ผ้าทอมือ

(26 เม.ย.67) ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำของเทศบาลเมืองอุทัยธานี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากนำทองรูปพรรณ โดยเฉพาะสร้อยคอ มาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางสถานธนานุบาลรับจำนำทองคำในราคาบาทละ 30,000 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากช่วงใกล้เปิดเทอม และเทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน

ทางสถานธนานุบาล ได้เตรียมงบประมาณสำรองไว้ จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่นำของมาจำนำไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน โดยมีกำหนดระยะเวลาไถ่ถอน 4 เดือน 30 วัน        

นางสาวพิชญา  ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาล เผยว่า นอกจากทองคำซึ่งเป็นที่นิยมในการนำมาจำนำแล้วนั้น ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ เช่น เครื่องเสียง ลำโพง เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ตลอดจนที่เป็นของติดครัว อย่าง ครกหิน ก็ยังมีคนนำมาจำนำอีกด้วยเช่นกัน รวมไปถึงยังมีผ้าทอพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังของอำเภอบ้านไร่ ที่บางผืนนั้นมีราคากว่า 10,000 บาทขึ้นไปจนถึงหลัก 60,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้ที่สวมใส่และส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีฐานะสะสมไว้เพื่อสวมใส่ เพราะมีราคาแพง แต่ก็ยังมีคนนำมาจำนำไว้เช่นเดียว