บิ๊กโจ๊ก ลั่น นายกฯถูกออกก่อนถูกให้ออกจการาชการไว้ก่อน

View icon 120
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กโจ๊ก เดินหน้าเอาผิดคณะพนักงานสอบสวน 200 นาย ลั่นนายกรัฐมนตรี ถูกหลอก ก่อนที่จะถูกให้ออกจการาชการไว้ก่อน

วันนี้ (24 เม.ย.67) พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ ป.ป.ช. เป็นครั้งที่ 2 โดยวันนี้ ได้นำเอกสาร ยื่นเอาผิดทางคดีอาญา กับชุดคณะพนักงานสอบสวน ที่ทำให้ตนเองต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบ กับคณะชุดพนักงานสอบสวน กว่า 200 นาย ทั้ง สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน เนื่องจากพนักงานสอบสวน สอบสวนโดยไม่มีอำนาจ เป็นการสอบสวนโดยมิชอบ จึงให้ป.ป.ช. ตรวจสอบไต่สวน

วันนี้จึงได้มายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคีอาญา ตั้งแต่ พล.ต.อ. ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน รวมไปถึงคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทั้งหมด กรณีการสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ เป็นการสอบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามมาตรา 157 จากนี้ไปกระบวนการจะเริ่มขึ้น จึงอยากฝากเตือน น้อง  ๆ พนักงานสอบสวนทุกคน ว่าท่านอาจจะกลัวคำสั่งของผู้บังคับบัญชา กลัวจะถูกย้าย แต่ถ้าทำแบบถูกต้อง ย้ายไปก็ย้ายกลับได้ แต่ถ้าทำผิดคดีอาญาจะต้องติดคุก จึงต้องมายื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าว่าเป็นการสอบสวน โดยไม่ถูกต้อง โดยไม่มีอำนาจจริงหรือไม่

ส่วนกรณีถอนคำร้องนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร.ที่ผ่านมาโดยมิชอบ ตนได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ อดีต ผบ.ต.ร ได้ยื่นร้องไว้แล้ว และป.ป.ช. รับเรื่อง มีการสอบสวนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องซ้ำ และ ป.ป.ช.สอบไปไกลแล้ว ก็จะยิ่งทำให้การสอบสวนล่าช้า จึงถอนคำร้อง และสิ่งที่ตนเองตรวจสอบได้อีก ต้องยึดลูกนักเลง เมื่อตรวจสอบแล้วยังพบอีกว่า นายกรัฐมนตรีอยู่ในขบวนการ ให้ตอนเองออกจากราชการไว้ก่อน คือส่งกลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่นายกรีฐมนตรีไม่รู้เรื่อง นายกฯถูกหลอก ให้เซ็นทราบ แค่เป็นการเซ็นทราบ แม้นายกฯจะอยู่ในขบวนการ แต่ไม่ได้หมายความว่ามีความผิดเสมอไป แม้นายกฯจะอยู่ในขบวนการ แต่ไม่มีเจตนาในการกระทำความผิด อะไรที่ถอนได้ ตนยินดีถอน เพราะนายกฯถูกหลอก เจตนาที่นายกฯ ให้ตนกลับไปที่ ตร. เพราต้องการให้ไปทำงานรับใช้ประชาชน แต่สุดท้ายตนกลับถูกเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งขงวนการนี้ เพราต้องการไม่ให้ตนขึ้นเป็น ผบ.ตร.

โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะเดินทางไปยื่นหนังสือ กับเลขาธิการ ปปง. เพราะการสอบสวนของ สน.ทุ่งมหาเมฆ จะเห็นว่าเส้นเงินเกิน 300 ล้านบาท จึงต้องส่งสำนวนไป ดีเอสไอ เพาะฉะนั้น ข้อเท็จจริงที่ ส่งไปยัง ปปง. ก็ไม่สามารถจะจะนำมาดำเนินการใด ๆ ได้ทั้งสิ้น เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ถูกต้อง ไม่สามารถนำไปชี้มูลว่าใครผิดได้ทั้งสิ้น และวันพรุ่งนี้ ( 25 เม.ย.67) จะเดินทางไปยื่นหนังสือกับ คณะกรรม ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 10.00 น.