น้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน มากมายกว่าน้ำมัน+เงินที่ช่วยไป

View icon 111
วันที่ 15 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ชื่นชมมิตรภาพระหว่างทาง และช่วยแชร์น้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pungpon191994” หรือ “ปังปอนด์” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเป็นชายวัยกลางคน 2 คน พากันเข็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง อยู่ริมถนน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากรถน้ำมันหมด

สำหรับเหตุการณ์คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือกันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ผู้โพสต์สอบถามเบื้องต้นจับใจความได้ว่า พากันมาจาก จ.ชลบุรี หรือ จ.ระยอง เพราะฟังไม่ค่อยชัด ระหว่างทางรถน้ำมันหมด ส่วนจุดหมายปลายทางอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเข็นมาแล้ว 5 วัน จะพากันกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นผู้โพสต์จึงดูดน้ำมันรถตัวเองใส่ขวดให้เติมก่อน เพื่อให้ขี่ไปถึงปั๊มน้ำมัน ก่อนมอบเงินไว้ให้ใช้อีก 500 บาท แล้วพาไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม เติมให้เต็มถังแล้วจ่ายค่าน้ำมันให้ ฝ่ายผู้รับทั้ง 2 คน ก็ยกมือไหว้รับเงินและขอบคุณ และอวยพรให้เจริญ ๆ ขณะที่ผู้โพสต์บอกว่าไม่ต้องไหว้ คนกันเอง เป็นคนไทยด้วยกัน ช่วย ๆ กันไป เพราะพี่ชายก็เพิ่งจะถูกยิงเสียชีวิตไป

อย่างไรก็ตาม แม้น้ำเสียงของผู้โพสต์ที่เป็นผู้ให้ จะออกแนวดุดัน ห้วน ๆ ห้าว ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความจริงใจ มีน้ำใจอยากช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก จริง ๆ โดยผู้โพสต์หวังว่าเงิน 500 บาท คงจะทำให้พวกพี่ ๆ เดินทางถึงบุรีรัมย์ ขอให้เดินทางปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า น้ำใจคนไทยมีให้กันเสมอ ไม่มีขาย แต่ให้ได้ไม่มีหมด