ชื่นชมน้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน ไม่ปล่อยผ่าน หนุ่มเดินเท้ากลับบ้าน จากระยองมุ่งหน้าชลบุรี ไปทำงานก่อสร้างถูกโกงค่าแรง ไม่มีเงินติดตัว

View icon 113
วันที่ 1 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตชื่นชมน้ำใจให้เพื่อนมนุษย์ระหว่างทาง ไม่ปล่อยผ่านตอนเห็นคนกำลังเดือดร้อน เมื่อมีผู้ TikTok ชื่อ “payakburapha” หรือ “พยัคฆ์บูรพา” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ กำลังนั่งพักเหนื่อยมองรถผ่านไปมาอยู่ริมถนน

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ระหว่างไป อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พบน้องนั่งมองรถที่ผ่านไปมาอยู่ริมถนนบนเขาระเบิด หรือ เขาอ่างแก้ว ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จึงจอดเพื่อสอบถาม และให้การช่วยเหลือ ซึ่งน้องเล่าว่า เดินมาจาก จ.ระยองตั้งแต่เมื่อวาน จะกลับบ้านที่ปรกฟ้า อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี เนื่องจากไปทำงานก่อสร้างแล้วไม่ได้เงินค่าแรง ค่าเช่าห้องพักไม่ได้จ่าย จนถูกเจ้าของล็อกห้อง จึงตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้าน และอาศัยขอน้ำตามร้านค้ากิน 3 มา 3 วันแล้ว เพราะไม่มีเงินซื้อข้าวกิน เดินจนเท้าบวมเจ็บ จึงรับน้องขึ้นรถกระบะ จากนั้นประสานงานทีมงานจิตอาสาปรกฟ้ามารับที่ อ.บ่อทอง เพื่อช่วยส่งน้องกลับบ้านเหลือต่อไป

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เท็จจริงแล้วน้องถูกโกงค่าแรงหรือไม่ ไม่ทราบ แต่ที่รู้คือเจ้าของโพสต์มีน้ำใจล้าน% ไม่ปล่อยผ่านทิ้งคนกำลังเดือดร้อนไปเฉยๆ ขอให้โลกใบนี้ไม่ใจร้ายกับน้อง ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือกัน อะไรที่ช่วยได้ ก็ช่วยกันไป เพราะอย่างน้อยก็บรรเทาเหนื่อย ร่นระยะทาง ไม่ต้องเดิน ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนทำความดี