“โค้ชอิชิอิ” ลั่น อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมชาติไทยยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

View icon 148
วันที่ 27 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มั่นใจว่า ทีมชาติไทยยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

วันนี้ (27 มี.ค. 67) หลังการแข่งขัน ทีมชาติไทย เปิดบ้านพ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า อันดับแรกต้องบอกว่าจากนัดแรกเป็นเกมที่ทีมชาติไทยเล่นด้วยคุณภาพที่มีเต็มที่ใส่กันไปสุด ทำให้วันนี้เกิดความแตกต่างคือมีอาการล้าด้วยสภาพร่างกาย แผนที่วางไว้คือ เน้นเกมรับแต่เกมรุกก็พยายามขึ้นเกมไปตามจังหวะแล้วรักษาบอลไว้ให้ได้ แต่ทำได้ไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้

ขณะที่อาการบาดเจ็บของทั้ง “ธีราทร บุญมาทัน” และ “พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี” ทำให้มีผลกับแท็กติกเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ต้องการให้มีผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็มาจากอาการล้าของนักเตะด้วย แต่ไม่รู้ว่าอาการจะหนักแค่ไหนต้องรอให้ทีมแพทย์วิเคราะห์ต่อไป

หลังจากนี้ เรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย ที่ผ่านมาเรามีสมาธิแค่กับเกาหลีใต้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งเราจะนำเอาเทปการเล่นใน 2 เกมที่ผ่านมา มาวิเคราะห์เพื่อเตรียมพร้อมกันต่อไป เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

โดยการเจอกับเกาหลีใต้ เราก็เน้นทำการบ้านจากเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา พยายามหาวิธีการอย่างไรเพื่อจะเอาชนะให้ได้ เรื่องความกดดัน จะบอกว่ากดดันก็ไม่ขนาดนั้น แต่เรามีเป้าหมาย ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นเรามีงานต้องทำมากมาย ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการวิเคราะห์เกมต่าง ๆ ทำให้นักเตะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม โดยเราไม่ได้มองผลแพ้ชนะเป็นเกมต่อเกม แต่จะต้องมองถึงการพัฒนานักเตะในระยะยาวด้วย ต้องทำให้เป็นระบบและมีความต่อเนื่องมากกว่านี้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม C มี 4 คะแนนจาก 4 นัด โดย เกาหลีใต้ ทีมจ่าฝูง มี 10 คะแนน และ จีน ทีมรองจ่าฝูงมี 7 คะแนน ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป “ทัพช้างศึก” จะบุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567