ONE ลุมพินี : ก้องชัย ไฉนดอนเมือง เตรียมลูกเตะก้านคอ อัคราม ฮามิดี

View icon 251
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” มวยซ้ายอาวุธรอบด้าน วัย 21 ปี จากบุรีรัมย์ ได้โอกาสกลับมาแก้ตัวจากความผิดหวังไฟต์ล่าสุด โดยจะพบกับ “อัคราม ฮามิดี” นักสู้สปีดจัด วัย 25 ปี จากแอลจีเรีย ที่หวังกู้ชื่อกลับมาให้ได้เช่นกัน โดยจะแลกเดือดกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 66 วันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 กันยายน 2566 คู่ คมเพชร แฟร์เท็กซ์ vs ก้องชัย ไฉนดอนเมือง

665eeeba076972.56082546.jpg
 
สำหรับ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” ขึ้นชกไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 58  เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยพลาดท่าถูก “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ย้ำแค้นเอาชนะคะแนนไปได้อีกครั้ง ซึ่งกลับมาครั้งนี้ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” จะได้โอกาสมาสานต่อสถิติไร้พ่ายต่างชาติของตัวเอง ด้วยการพบกับ “อัคราม ฮามิดี” ยอดฝีมือจากแอลจีเรีย ที่พลาดท่าพ่าย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มาในไฟต์ล่าสุด

การเจอกับ “อัคราม ฮามิดี” ที่มีจุดขายในเรื่องของลูกเตะก้านคอ ที่เคยแสดงให้เห็นมาแล้ว ด้วยการหวด “จอมโหด ออโต้มวยไทย” ลงไปกองถึง 2 นับในไฟต์เปิดตัว ทำให้ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” จำเป็นต้องศึกษาวางแผนรับมือมาเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมที่จะทำเซอร์ไพรส์เจ้าของแข้ง 5G บนเวที ด้วยลูกเตะก้านคอ ที่ซุ่มซ้อมมาเป็นพิเศษเช่นกัน

665eeeb8223da3.61244993.jpg
ก้องชัย vs คมเพชร

“อัคราม เป็นมวยที่เคลื่อนที่เร็ว และออกหมัดชุดได้ไวมาก ลูกเตะก้านคอของเขาเป็นทีเด็ดที่อันตรายที่สุด ซึ่งผมต้องมีสมาธิยกการ์ดสูงตลอดห้ามตกเด็ดขาด เพราะผมเชื่อว่าถ้าเผลอการ์ดตกเมื่อไหร่ อัคราม เขาพร้อมตวัดขึ้นก้านคอผมแน่”

“ส่วนจุดอ่อนของเขาคือเกมวงในที่ยังไม่ค่อยแข็ง และชอบเข้ามวยหลวมด้วยครับ อีกอย่าง การป้องกันตัวของเขายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย ไฟต์นี้ผมเลยเตรียมลูกหนักมาสู้ มีทั้งหมัดชุด และลูกเตะก้านคอ เหมือนกับเขาเลยครับ ถ้าเขาให้อะไรผมมา ผมก็จะให้กลับคืนไปอย่างนั้น แต่รับรองว่าจะต้องหนักและรุนแรงกว่าแน่นอน”

665eeeb46c5928.43177261.jpg
ก้องชัย และ ครูตู่ แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์

นอกจากนั้นไฟต์นี้ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” ยังมีแรงผลักดันสุดพิเศษที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่ออุทิศให้กับ ครูมวยผู้ปลุกปั้นตนขึ้นมา อย่าง “แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์” หรือ “ครูตู่” ผู้ก่อตั้งค่ายมวย ท.แสงเทียนน้อย ที่เพิ่งจากไปครบรอบ 3 ปี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

“ผมย้ายมาอยู่ค่าย ท.แสงเทียนน้อย ตั้งแต่อายุ 14 ปีครับ แกสอนผมตั้งแต่ตอนที่ผมยังออกอาวุธไม่ค่อยเป็น จนสามารถออกอาวุธได้ดีขึ้น ผมพูดได้เลยว่า ผมมาไกลได้ถึงทุกวันนี้ก็เพราะ ครูตู่ เลยครับ พวกเราทุกคนที่ค่ายทั้งคนไทย ทั้งชาวต่างชาติ ต่างคิดถึงแกทุกวัน ผมเองก็จะนึกถึงคำสอนของแกอยู่เสมอเวลาขึ้นชก และไฟต์นี้ผมก็อยากจะเอาชนะให้ได้ เพื่ออุทิศให้เนื่องในวันครบรอบการจากไป 3 ปีของแกครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 67 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. ซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV