เศรษฐา ปรึกษาทนาย เตรียมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ

View icon 97
วันที่ 25 พ.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี หารือกับฝ่ายกฎหมายแล้ว เตรียมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะไม่ส่งผลกับการทำงานเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชน เตรียมประชุม ครม.เศรษฐกิจ จันทร์นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับทนาย เพื่อชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อครบ 15 วันแล้ว จะบอกเพื่อให้ความกระจ่าง ย้ำว่าพูดคุยกับทนายแล้ว มีความสบายใจ และเรื่องนี้ไม่ทำให้เสียสมาธิในการทำงาน พรุ่งนี้จะหารือกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนเตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันจันทร์นี้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับช่วงที่นายกรัฐมนตรีปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ได้ต่อสายคุยกัน ทำให้ทราบว่าจะมีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่ต้องรีบหาทางแก้ไขเรื่องเศรษฐกิจ เพราะวันนี้กำลังซื้อของประชาชนไม่มี ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง

พร้อมกันนี้ นายทักษิณได้ยืนยัน การที่นายเศรษฐาถูก สว. 40 คน ยื่นวินิจฉัยกรณีตั้งคนไม่มีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่เกิดปัญหาในพรรคเพื่อไทย หลังมีการมองว่า นายเศรษฐาถูกวางยาจากพรรคในเรื่องนี้ แต่เกิดจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่พอจะทราบว่าเป็นใคร เคลื่อนไหวด้วยเหตุอะไร แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ต้องตอบ เมื่อไม่ได้ทำผิดก็ชี้แจง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงไม่ถึงกับล้มนายเศรษฐา ทำเพียงสร้างความวุ่นวาย บ้านเมืองอาจจะชะงักบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนที่นักวิชาการให้จับตาว่าตนเองจะดำเนินการอย่างไรกับ 40 สว.นั้น ยืนยัน วันนี้ตนเป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่ให้คำปรึกษารุ่นน้อง ๆ คงไม่มีน้ำยาอะไร