ถนนทรุด ขับรถผ่านตกหลุม คนบาดเจ็บ รถเสียหายนับสิบคัน

View icon 92
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหมือนเราจะเล่าข่าวแบบนี้ซ้ำ ๆ วนลูป เรื่องถนนทรุดตัว ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อคืน พื้นถนนข้างบ่อพักท่อประปากลางถนนศรีนครินทร์ ทรุดตัว เป็นหลุมลึก เพียงครึ่งชั่วโมง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ขับขี่ผ่านตกหลุม ยางระเบิดเสียหายนับสิบคัน รถจักรยานยนต์บางคันประคองรถไม่อยู่ เสียหลักล้มบาดเจ็บ

เหตุเกิดกลางดึกเมื่อคืน พิกัดถนนศรีนครินทร์ ช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้าศรีด่าน ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอสมุทรปราการ โดยที่เลนขวาสุด มีการขุดวางบ่อพักขนาดใหญ่ และมีการปิดฝาบ่อไว้ ตอนที่ผู้สื่อข่าวเราไปถึง ยังไม่ได้เอากรวยมาปิดไว้ รถยังขับผ่านกันอยู่เลย

หลังจากมีคนแจ้ง ตำรวจและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เอากรวยและแบริเออร์พลาสติกไปกั้น ไม่ให้รถผ่าน มีช่างของโครงการมาประเมิน

พาไปดูหลุมกันชัด ๆ หลุมนี้อยู่ริมขอบบ่อพัก ลึกกว่า 15 เซนติเมตร กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร และฝาท่อขอบเป็นเหล็กมุมเหลี่ยม พอรถขับผ่านล้อตกหลุม กระแทกยางแตก ล้อดุ้ง ล้อคด มีรถจักรยานยนต์ตกหลุม คนขี่ล้มบาดเจ็บ ไป 1 คน

ข้างทางมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ จอดยางแตก ยางคด รอช่างมาปะ รอช่างมาเปลี่ยนยางอยู่นับสิบคัน รถจักรยานยนต์หลายคันขี่ต่อไม่ได้ ต้องเอาขึ้นท้ายรถกระบะไปเปลี่ยนยางที่อู่ ช่างบอกว่าล้อส่วนใหญ่ที่แตกจะแตกตรงแก้ม ปะไม่ได้ ต้องเปลี่ยนยางเท่านั้น ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า แค่ประมาณครึ่งชั่วโมงมีรถเสียหายร่วม 10 คัน ผู้เสียหายรวมตัวกันไปแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้รับเหมาต่อไป

นายประพล วิศวกรส่วนกลางของโครงการ เล่าว่า ตรงนี้เป็นงานวางท่อประปาใหม่ สาเหตุเพราะวัสดุใต้ดินทรุดตัวเกิดเป็นโพรง และช่วงนี้ฝนตก น้ำกัดเซาะดินเลยยุบลงไป ได้สั่งให้ช่างวางฝาใหม่ พร้อมไปโรงพยาบาลคุยกับผู้บาดเจ็บ

ภาพใหม่ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ถนนที่ทรุดซ่อมเสร็จแล้ว รถวิ่งผ่านได้ปกติ ผู้สื่อข่าวเราสังเกตว่าเป็นการเอายางมะตอยไปเทจุดที่ถนนเป็นหลุมเสียหายเท่านั้น