โผล่อีก! ขี่รถ จยย.ตกหลุมที่ กฟน.ขุด ซี่โครงหัก ไร้การเยียวยา

View icon 47
วันที่ 6 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พนักงานคลินิกเสริมความงาม ขี่จักรยานยนต์ไปชนแผ่นเหล็กที่ใช้ปิดหลุมกลางถนนที่การไฟฟ้านครหลวงขุดไว้ร้อยสายไฟลงดิน ซี่โครงหัก ไหปลาร้าหัก ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์ ยังไร้การเยียวยา

โผล่อีก! ขี่ จยย.ตกหลุมที่ กฟน.ขุด ซี่โครงหัก ไร้การเยียวยา
ว่าที่ร้อยตรี พีรวัฒน์ งอแงเขา อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายการตลาด คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ไปร้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากประสบอุบัติเหตุจากการขุดถนนแล้วเอาแผ่นเหล็กมาวางปิด แต่ปิดไม่สนิทในพื้นที่ก่อสร้างระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ถนนรัชดาภิเษกขาออก ใกล้แยกวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน.ประชาชื่น 21.00 น. วันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา บาดเจ็บซี่โครงซ้ายหัก 2 ซี่, ไหปลาร้าด้านซ้ายหัก และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกาย ร่องรอยบาดแผลยังชัดเจน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังจากเลิกงาน มาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์คันหน้าเสียหลักแต่ไม่ล้ม ส่วนรถของตนซึ่งขี่ตามมาติด ๆ ล้อหน้าไปชนเข้ากับขอบแผ่นเหล็กที่เผยอขึ้นมาจากระดับถนนประมาณ 10 เซนติเมตร รถเสียหลักล้ม จากนั้นมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล นอนขยับตัวไม่ได้ 2 วันเต็ม ๆ

ผู้เสียหาย บอกว่า ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ยังไม่ได้รับการดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องมาร้องสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือ เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บใช้ประกันอุบัติเหตุส่วนตัวในการรักษาพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลประมาณ 60,000 บาท

โครงการก่อสร้างดังกล่าวนั้น เป็นของฝ่ายออกแบบระบบไฟฟ้าและงานวิศวกรรมโยธา การไฟฟ้านครหลวง ระบุพื้นที่การก่อสร้างอยู่บนถนนเทศบาลสงเคราะห์, ถนนรัชดาภิเษก และ ถนนประชาชื่น เริ่มงานเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 9 มีนาคม 2568

หญิงขี่รถ จยย. ตกท่อร้อยสายสื่อสาร รอดตายหวุดหวิด
ที่ จังหวัดตาก เมื่อคืนที่ผ่านมา วงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไปในหลุมลึก 3 เมตร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสามแยกจุดตรวจตำรวจจราจร สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ที่ก้นหลุมพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีดำ พลิกคว่ำได้รับความเสียหาย ข้างรถพบ นางสาว ธารารัตน์ อายุ 19 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในแม่สอด และทำอาชีพเสริมเป็นพนักงานร้านอาหาร นอนหงายอยู่บนแผงเหล็กขนาดใหญ่ แขน ขา มีรอยถลอก อยู่ในอาการมึน ๆ ไม่สาหัสมากนัก หน่วยกู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำขึ้นจากก้นหลุม ส่งโรงพยาบาลแม่สอดอย่างเร่งด่วน อาการปลอดภัย แต่ต้องนอนรอดูอาการอีก 2 วัน

หลังเกิดเหตุ ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด พร้อมผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และไปเยี่ยมอาการหญิงสาวที่บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแม่สอด ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บนอกจากจะเรียนหนังสือแล้ว ยังทำงานเสริมช่วงกลางคืนในร้านอาหาร โดยช่วงเวลาเกิดเหตุ ขี่รถกลับบ้านหลังเลิกงาน แต่ตัวผู้บาดเจ็บสายตาสั้น และอ่อนเพลียจากการทำงานกลางคืน จึงเกิดเหตุไม่คาดคิด

ล่าสุด เทศบาลนครแม่สอด ได้ประสานผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้เพิ่มป้ายเตือน และเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างในทุกจุดก่อสร้าง ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดซ้ำขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง