พระพยอม เปรียบพระนอนกอดเด็กในกุฏิ เหมือนมหาโจรปล้นความดีที่ชาวบ้านศรัทธา ถ้าเอาตัวไม่รอด ก็สึกออกไปอยู่ที่ชอบ

View icon 93
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระพยอม ฝากเพื่อนพระช่วยกันรักษาศาสนา เรื่องดีไม่ทำ ทำเรื่องซวย เป็นมหาโจรปล้นความดีที่ชาวบ้านศรัทธา

จากกรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพพระสงฆ์นอนกอดกับเด็กผู้ชายในกุฏิวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้อความในลักษณะที่ส่อให้เข้าใจได้ว่า ทำเป็นประจำและมีการให้เงินกับเด็กชายด้วยนั้น

เมื่อวานนี้ (2พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ว่ากรณีดังกล่าวกับ ว่าเหมาะสมหรือไม่

โดยพระพยอม กล่าวว่า ถ้าเป็นภิกษุในเมืองภิกษุป่า เขาถ้าไม่รักธรรมวินัย ไม่รักการบวช ก็จะเป็นภิกษุลามกภิกษุมหาโจร ซึ่งมีจำนวนหนึ่งไม่ถึงกับมากมายนัก แต่มีข่าวออกอยู่เรื่อยๆ สร้างความเสื่อมเสีย ถ้าเอาตัวไม่รอด ก็สึกออกไปอยู่ที่ชอบ จะได้ไม่ถูกครหานินทาไม่เสื่อมเสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชายชาติพระ

พระพยอม จึงฝากเพื่อนพระทั้งหลายให้ช่วยกันรักษาพระศาสนา จะไปรับความสุขสนุกสนานเอร็ดอร่อยกับเรื่องเนื้อหนัง ก็จะพังและเสื่อมหมดโอกาสที่จะได้มักได้ผลทางศาสนา กลายเป็นตาลยอดด้วน เอาผู้หญิงไปนอนด้วย กินบวบฉันกล้วย จะทำเรื่องซวยทำไม เรื่องดี ๆ มีมากมาย ทำไมไม่สร้างไม่ทำ ไม่รู้สมองส่วนไหนมาติดไว้ในหัวนักบวชพวกนี้ ถึงคิดแต่เรื่องลามก เป็นมหาโจรปล้นคุณงามความดีที่ชาวบ้านเขาศรัทธา

พระพยอม  ยังฝากให้นักบวชทั้งหลาย ที่เป็นรุ่นน้องรุ่นหลัง รักษาพระพุทธศาสนาให้มั่นคงยั่งยืน อยู่เป็นที่พึ่งของสัตว์โลก อย่ามาช่วยทำลาย สิ่งที่ดีงามของโลก ถ้าเราไม่รักษาโรคให้น่าอยู่เราต้องทนอยู่กับโลกที่ไม่น่าอยู่