ร้อนจัด เพลิงไหม้รถเก๋ง ลามไหม้รถตู้ฮุนได เสียหายทั้งสองคัน

View icon 186
วันที่ 1 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้อนจัด เพลิงไหม้รถเก๋ง ลามไหม้รถตู้ฮุนได เสียหายทั้งสองคัน

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 ร.ต.ท.ธนพงศ์ ดวงมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถเก๋งลุกลามมารถตู้ ที่บริเวณที่จอดรถ บ้านพักในซอยพิพัทมงคล ด้านหลังโรงเรียนอนุบาลเลย ในเขตเทศบาลเมืองเลย รถดับเพลิง เทศบาลเมืองเลย ทั้งหมด 4 คัน และเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง สว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย กู้ภัยเทวา จังหวัดเลย ร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย เข้าไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ  เป็นที่จอดรถ ด้านหลังบ้าน มีรถจอดอยู่ที่จอดรถ 2 คัน ต้นเพลิง คือรถเก๋ง เพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน และรถตู้ฮุนได H1 เสียหายครึ่งคัน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัด ซึ่งระหว่างที่ฉีดน้ำ มีเสียระเบิดขึ้นเป็นพักๆ ขณะที่ไฟได้ลุกลามไปยังหลังคาไม้ ที่เป็นเพิง

จากการสอบถามนางจรณ์ เจ้าของรถเก๋ง เล่าว่า ตนเองพึ่งเอารถกลับมาจากอู่ เพราะเอาไปซ่อมแอร์ เพราะอยู่ในช่วงประกัน 6 เดือน แต่ตอนไปรับรถมา แอร์ยังใช้ไม่ได้ ซึ่งว่าจะเอาไปซ่อมร้านใหม่ เพราะช่างบอกทำไม่ได้ หลังจากนั้นหลังรับรถมา ขับมาได้สักพัก ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นที่ หน้ารถ แล้วมีควันออกมา ตนเองจึงโทรหาช่าง ช่างบอกว่า น้ำยาแอร์ปล่อยออกไม่หมด ไม่มีอะไร ค่อยเอาไปซ่อมพรุ่งนี้ หลังจากนั้น ขับรถมาจอดไว้ที่ลานจอดรถไว้ ประมาณ 1 ชั่วโมง ตนอาบน้ำเสร็จ ได้ยินเสียงระเบิดที่รถ แล้วก็มีไฟลุกท่วมเลย ตนคิดว่าหน้าจะเป็นที่ระบบไฟในรถ ไม่ได้เกี่ยวกับแอร์ ไฟได้ไหม้รถเก๋งของตนเองก่อน จากนั้นลุกลามไปไหม้รถตู้ ที่จอดด้านข้าง 

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ธนพงศ์ ดวงมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้เข้าสอบถาม เจ้าของรถ เพื่อหาสาเหตุ ของเพลิงไหม้ดังกล่าว