เปิดใจ "พี่จ่อย" โชเฟอร์แท็กซี่จากไวรัลดัง "น้าจำหนูได้"

View icon 133
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรื่องราว 10 ปี ยังไม่ลืม เปิดใจ "พี่จ่อย" โชเฟอร์แท็กซี่จากไวรัลดัง "น้าจำหนูได้" เล่าวินาทีพาผู้โดยสารไปฟอกไต

แท็กซี่ วันนี้(30 เม.ย.2567) นายโกมล สำฤทธิ์ หรือพี่จ่อย อายุ 47 ปี คนขับแท็กซี่ เปิดใจกับทีมข่าว ช่อง 7HD หลังสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปลงใน tiktok พร้อมแคปชัน "น้าจำหนูได้" โดยเรื่องราวเกิดขึ้นหลังเธอโบกแท็กซี่มารับที่หน้าศูนย์ฟอกไตแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่น้าคนขับจะจำได้ว่าเมื่อ 10 ปีก่อน เคยรับเด็กน้อยคนหนึ่งถือถุงผ้าห่ม ใส่กางเกงขาสั้น ตัวผอมโทรม พร้อมตัดพ้อไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ ซึ่งเด็กที่ลุงแท็กซี่พูดถึง คือเธอเมื่อ 10 ปีก่อนสมัยเริ่มฟอกไต

โดยพี่จ่อย เปิดใจกับทีมข่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เห็นน้องผู้หญิงอาการดีขึ้น และกลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง โดยในวันนั้นตนสังเกตที่บริเวณขอบตาของน้องผู้หญิง แม้หน้าตาจะเปลี่ยนไป แต่บริเวณดวงตาของน้องยังไม่เปลี่ยน เลยตัดสินใจลองทักดูว่าใช่น้องที่เคยขึ้นรถไปฟองไตเมื่อ 10 ปีก่อนไหม ก่อนที่น้องจะยิ้มหัวเราะแล้วบอกว่าใช่ และขอถ่ายคลิปส่งไปให้ครอบครัวดู

ส่วนเหตุการณ์เมื่อปี 10 ปีก่อนนั้น เป็นช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ได้รับผู้โดยสารขึ้นมาหนึ่งคน เป็นเด็กผู้หญิงสภาพผอมโซดูน่าสงสาร โดยคำแรกที่สาวคนนี้บอกกับตนคือ “พี่หนูอยากตาย หนูไปเที่ยวไหนกับเพื่อนก็ไม่ได้ หนูต้องมาฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง” พอตนได้ยินก็รู้สึกตกใจ ก่อนที่จะพูดให้กำลังใจไปว่า “น้องอย่าไปคิดอะไรเยอะ คิดแค่ว่าแม่อุ้มท้องเรามาตั้ง 9 เดือน ลำบากยิ่งกว่าเราอีก เป็นได้ก็หายได้” พร้อมกับขอให้น้องผู้หญิงสู้ต่อไปอย่าท้อแท้กับชีวิต

ก่อนที่อาทิตย์ต่อมา จะบังเอิญเจอกันอีกครั้ง โดยตนได้ถามไถ่ถึงอาการของน้องผู้หญิง ก่อนจะได้รับข่าวดีว่าอาการของน้องเริ่มดีขึ้น ซึ่งน้องผู้หญิงก็ได้พูดขอบคุณคำพูดที่ให้กำลังใจกับเธอด้วยก่อนที่เวลาจะเลยผ่านไปกว่า 10 ปี และได้บังเอิญเจอกันอีกครั้งตามที่เป็นคลิปไวรัลออกไป

พี่จ่อย บอกทิ้งท้ายกับทีมข่าวอีกว่า ตนเป็นคนที่สงสารเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอยู่แล้ว เวลารับผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วยขึ้นมาบนรถ หรือเห็นคนท้อแท้กับชีวิตก็จะพูดให้กำลังใจตลอด อยากให้เพื่อน ๆ ร่วมอาชีพแท็กซี่ด้วยกัน อย่าไปปฏิเสธผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วย และได้ฝากให้กำลังใจกับผู้ที่กำลังป่วยอยู่ ว่าอย่าไปท้อแท้กับชีวิต เป็นได้ก็หายได้ คำพูดให้กำลังใจเท่านั้นจะช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกดีขึ้น