คอนเทนต์ไม่ขำ แต่งกายเลียนแบบพระ

View icon 38
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหมาะสมหรือไม่? ถามใจคุณผู้ชมดู แต่งกายเลียนแบบพระ โชว์สเต็ปเต้นสะบัด ล่าสุด สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมดำเนินคดีแล้ว

เพจดังนำมาโพสต์ ถามหาความเหมาะสม หลังพบเห็นชายคนหนึ่งแต่งกายเลียนแบบพระ สวมรองเท้าผ้าใบ ออกสเต็ปเต้นโชว์ลงในช่อง TiktTok ของตัวเอง

โดยหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้าไปถล่มคอมเมนต์เชิงตำหนิกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกเอาแต่สนุก ไม่คิดผลถึงผลกระทบ ต้องจัดการให้หนัก หรือบางคนก็เข้าไปเตือนสติ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ดูไร้สมอง ไร้สติปัญญา

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กล่าวว่า หลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการนำเครื่องแต่งกายของสงฆ์มาสวมใส่ แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับสมณเพศ ส่งผลต่อจิตใจชาวพุทธ

เบื้องต้น พศ. จะเร่งตามหาตัวชายในคลิป หากตรวจสอบว่ามีความผิดจากการแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ หรือกระทำความเสื่อมเสียของพระพุทธศาสนา จะถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะหาก พศ. ไม่เอาจริงเอาจัง ก็จะเกิดเรื่องแบบนี้อีกเรื่อย ๆ

ทุกวันนี้จีวรพระถูกนำไปสวมใส่หากินเป็นจำนวนมาก หนักสุดคือนำไปสวมใส่และถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ อัปราคาลงขายในกลุ่มลับ ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องที่ พศ. กำลังรวบรวมข้อมูล ดำเนินการ