ดรามามิสแกรนด์ร้อยเอ็ด แต่งกายเลียนแบบพระ

View icon 133
วันที่ 21 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีดรามา มิสแกรนด์ร้อยเอ็ดแต่งกายเลียนแบบพระ ร่วมงานวันเกิดอิงฟ้า จนกลายเป็นดรามา ล่าสุดสำนักพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ดได้ออกมาเตือนมิสแกรนด์แล้ว และยังมีอีกหลายองค์กรในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ก่อนอื่นไปชมคลิปต้นเรื่องกันก่อน

เป็นภาพที่มีผู้นำไปโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก เป็นภาพของหญิงที่แต่งกายเลียนแบบพระถือพัดสีทอง กำลังร่วมงานสังสรรค์ พร้อมระบข้อความ ใส่สบงแล้วทรงพลัง มินแกรนด์ร้อยเอ็ดร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดอิงฟ้า และมีคลิปวีดีโอทางติ๊กต็อก โดยมิสแกรนด์ได้ให้พร แล้วโบกพัดสีทอง ท่ามกลางเสียงหัวเราะของผู้พบเห็น จนมาผู้เข้าแสดงความคิดเห็นจนกลางเป็นดรามาถึงความไม่เหมาะสม

ทีมข่าวจึงไปเข้าพบ นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดทราบ และรายงานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รวมทั้งทำหนังสือแจ้งถึงกองประกวด มิสแกรนด์ ร้อยเอ็ด ให้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และพิจารณาโทษตามความเหมาะสม สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่ามีความเสียหาย เพราะเป็นการล้อเลียนสงฆ์ สิ่งที่ทำได้ก็คือว่ากล่าวตักเตือนและขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าว หยุดการกระทำในลักษณะเช่นอีก

นายสมเกียรติ กาญจนหงษ์ รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ฝากถึงการพิจารณาและการดำเนินการคัดเลือกกับกองประกวดด้วยควรใส่ใจและสอดแทรกทัศนคติดี ๆ ให้กับผู้เข้าประกวด

นางสุธัมมา คำวงศ์ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าว่า ไม่อยากให้น้องที่เป็นตัวแทนของจังหวัดร้อยเอ็ด มาทำกริยาท่วงท่าอย่างนี้ อยากให้ตัวแทนของจังหวัดร้อยเอ็ด มีครบทั้งความสวย และกิริยา วาจา