จับแล้ว คนร้ายชักมีดแทงชาวบ้าน ชิงรถ จยย.หลบหนี

View icon 12
วันที่ 25 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุกอาจ คนร้ายชักมีดแทงชาวบ้านกลางแยกไฟแดง ก่อนชิงรถจักรยานยนต์หลบหนี ล่าสุดตำรวจจับตัวได้แล้ว สารภาพเสพยาก่อนก่อเหตุ

นี่เป็นภาพขณะตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9, ภูธรจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังจับกุมนายฐิติพงษ์ อายุ 36 ปี ขณะกบดานอยู่ในบ้านพัก หลังเมื่อวานนี้ ก่อเหตุอุกอาจ แทงหญิงเจ้าของรถจักรยานยนต์ ก่อนจะชิงรถหลบหนี

โดยหลักฐานกล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่นายฐิติพงษ์ เดินมุ่งหน้าสี่แยกไฟแดงถนนนิพัทธ์ อำเภอหาดใหญ่ ผ่านไปไม่นาน จะเห็นนายฐิติพงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงดำ สวนกลับมาทางเดิม ทิ้งเจ้าของรถที่ถูกแทงนอนบาดเจ็บกลางถนน ทั้งนี้ก่อนหน้าจะก่อเหตุไม่ถึงครึ่งชั่วโมง นายฐิติพงษ์ ได้บุกไปก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาแล้ว 1 คัน แล้วเอาไปซ่อนที่บ้านตัวเอง ก่อนจะเดินมาก่อเหตุดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าหญิงที่ถูกแทงแล้วชิงรถ คือ นางไอริน อายุ 33 ปี มีแผลถูกแทงเข้ากลางหลัง ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

สอบสวนผู้ก่อเหตุ สารภาพว่าปกติอยู่กับแม่ที่บ้าน 2 คน ตอนนี้แม่ไม่สบาย ตนดูแลไม่ได้ จึงย้ายไปอาศัยอยู่กับพี่ชาย คิดว่าหากแม่หายดีแล้ว และแม่กลับไปทำงาน ตนก็จะไปขอเงินต่อ ก่อนก่อเหตุได้ขอเงินคนแถวบ้านมา 40 บาท ก่อนสั่งซื้อยาบ้า 1 เม็ด โดยเอเยนต์นำมาส่งที่บ้าน และเสพยาบ้าเข้าไป จากนั้นเกิดอาการอยากยาอีก จึงออกไปก่อเหตุจี้ชิงรถมาเก็บไว้รอขาย แต่ตอนนี้ยังไม่มีคนซื้อ จึงเก็บไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างจับกุมตัว มีชาวบ้านมาแจ้งตำรวจว่า เมื่อไม่นานมานี้ คนร้ายเพิ่งจะทำร้ายร่างกายแม่ ทั้งกระทืบ ตบ เตะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล และตอนนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ สาเหตุเกิดจากอาการหลอนยา พอตำรวจถามว่า ทำแม่ตัวเองจริงไหม แต่คำตอบที่ได้ฟัง ทำเอาเจ้าหน้าที่พูดไม่ออก เพราะเจ้าตัวอ้างว่าที่ทำไปเพราะแม่อยากจะเจ็บตัว ก็เลยจ้างให้ตนเองทำร้าย

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย, ชิงทรัพย์ และพยายามฆ่าผู้อื่โดยเจตนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง