ดาบ ศ. อ้างบัญชี มธุรส แค่ใช้ฝากจ่าย

View icon 38
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจยังไม่ได้คาดโทษ ดาบ ศ. สำหรับกรณีอื้อฉาว ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าปรับ เข้าบัญชี นางมธุรส นอกจากนี้ยังอ้างว่า บัญชีมธุรส เป็นแค่บัญชีเงินฝาก ก่อนโอนต่อให้บัญชีกลางของตำรวจ แต่คณะกรรมการไม่ปักใจเชื่อ เร่งเอาผิด ดาบ ศ. และผู้ที่เกี่ยวข้อง

พันตำรวจเอก ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกรณี ดาบ ศ. ให้ผู้เสียหาย 3 คน โอนเงินค่าปรับ 1,000 บาท เข้าบัญชี นางมธุรส ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิด โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เรียกสอบปากคำ ผู้เสียหาย 3 คน, ดาบ ศ. และ นางมธุรส แล้ว ยืนยันชัดว่า เป็นการกระทำผิดที่มีมูล และมีข้อเท็จจริงค่อนข้างชัด แต่หลักฐานยังไม่ครบถ้วน จึงยังไม่ได้ระบุโทษกับ ดาบ ศ. และ นางมธุรส ได้

เบื้องต้น ดาบ ศ. ยังคงอ้างว่า ใช้บัญชี มธุรส เป็นบัญชีรับเงินโอนจากผู้กระทำผิดกฎจราจร จากนั้นจึงจะโอนต่อให้บัญชีกลางของตำรวจ แต่คณะกรรมการยังไม่ได้ปักใจเชื่อ เพราะตามหลักความเป็นจริงไม่มีการนำบัญชีบุคคลมารับโอนเงินค่าปรับแบบนี้

โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ให้ นางมธุรส ไปขอ Statement หรือ เอกสารรายการเดินบัญชีกับธนาคาร เพื่อนำมาให้ตรวจสอบว่า เงินที่ถูกโอนเข้ามากน้อยแค่ไหน มีผู้เสียหายคนอื่นโอนเงินอีกไหม และเมื่อได้เงินแล้ว เงินถูกโอนต่อไปที่ใคร โอนไปที่ ดาบ ศ. หรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องเรียกสอบถาม แอดมินกลุ่มเฟซบุ๊กที่ได้โพสต์เรื่องราวและประเด็นที่เกิดขึ้น เพื่อรวบรวมผู้เสียหายรายอื่นที่อาจจะถูก ดาบ ศ. ให้โอนเงินค่าปรับเพิ่มเติมอีก

หลังการสอบสวนแล้วเสร็จ คณะกรรมการจะได้สรุป แล้วส่งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการพิจารณาความผิดวินัย เพราะเข้าข่ายการกระทำความผิดต่อหน้าที่ราชการ มาตรา 149 และมาตรา 157 ขณะที่ผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว  จากนั้นพนักงานสอบสวน จะส่งเรื่องไปยัง ปปช. จังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาความผิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง