เร่งหาตัว "มธุรส" ร่วม "ดาบ ศ." รีดเงินค่าปรับจราจร

View icon 329
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการสีกากีฉาว เร่งสอบ "ดาบ ศ." ตำรวจจราจร จัดโพรโมชันพิเศษ ลดค่าปรับจราจร หากโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลของหญิงสาวที่ชื่อ "มธุรส"

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากกลุ่มเฟซบุ๊ก "ขอนแก่นมีด่าน บอกด้วย แจ้งข่าว" โพสต์ภาพและเรื่องราวสมาชิกรายหนึ่ง ที่ถูกชายอ้างเป็นตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร

แต่ที่กลายเป็นประเด็น เพราะ "ดาบ ศ." คนนี้ มีการเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงชื่อ "มธุรส" เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก และไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน

หลังเรื่องนี้ถูกโพสต์ไป มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์ว่าเคยถูก "ดาบ ศ." ออกใบสั่งปรับ และให้โอนเงินเข้าบัญชีมาแล้ว มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500-1,000 บาท

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้น พบชายแต่งกายในชุดตำรวจ เป็นตำรวจงานจราจร สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น จริง มีชื่อย่อว่า "ดาบ ศ." ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ได้ร่วมสอบปากคำ "ดาบ ศ." ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเงินที่โอนเข้าบัญชีชื่อ "มธุรส" เป็นเงินค่าอะไร มีความเกี่ยวข้องอะไรกัน หากพบว่ามีความผิดจริง ต้องถูกดำเนินการทั้งวินัยและอาญา

นอกจากนี้ ยังติดตามคนที่อ้างว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีชื่อ "มธุรส" จำนวน 2 คน เพื่อให้ปากคำ ซึ่งจะตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ก่อนเสนอ ผกก.พิจารณา ส่วนเจ้าของบัญชี "มธุรส" ตำรวจมีการติดต่อแล้ว เบื้องต้นเป็นคนสนิทกับ "ดาบ ศ."

ข่าวที่เกี่ยวข้อง