ชาวบ้านรวมตัวไล่เจ้าอาวาส พาสีกาเข้าไปอยู่ในวัด

View icon 14
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รวมกันประท้วงขับไล่เจ้าอาวาส ออกจากวัด หลังพบพาสีกาเข้าไปอยู่ในวัดนานกว่า 3 เดือน

เป็นภาพชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลป่าสัก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ที่รวมตัวกันประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยแกนนำชาวบ้าน บอกว่า ชาวบ้านไม่พอใจพฤติกรรม ของเจ้าอาวาสหลายอย่าง อาทิ ปลอมแปลงตราตั้งของวัดพระธาตุดอนเรือง ของครูบาบุญชุ่ม ประเทศเมียนมา แอบอ้างสร้างพระเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต บริหารเงินที่ใช้ก่อสร้างพระธาตุแบบไม่โปร่งใส มีการโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีตัวเอง และล่าสุด พาสีกามาพักอาศัยอยู่ในวัดนานกว่า 3 เดือน ซึ่งชาวบ้านเคยรวมตัวประท้วงขับไล่ไปแล้ว แต่หญิงคนดังกล่าวก็ยังวนเวียนกลับมาที่วัดอีก โดยฝ่ายปกครองและตำรวจ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่รวม 15 นาย เข้าไปดูแลความสงบ 

ต่อมา พระครูพิศาลธรรมทร เจ้าคณะอำเภอเชียงแสน ได้เดินทางไปรับหนังสือร้องเรียนของชาวบ้าน โดยเจ้าคุณอำเภอเชียงแสน รับปากจะตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

แต่ชาวบ้านไม่ยินยอมและบุกเข้าไปภายในวัด เพื่อกดดัน ทำให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ได้ยินยอมไปจำวัดอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว เพื่อรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการ ชาวบ้านจึงยอมแยกย้ายกันเดินทางกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง