ขับไล่เจ้าอาวาส ซุกสีกาในวัดนาน 3 เดือน

View icon 420
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการผ้าเหลืองฉาว ชาวบ้านรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส หลังไม่พอใจพาสีกาเข้าไปพักในวัดนาน 3 เดือน แถมบริหารเงินสร้างพระธาตุไม่โปร่งใส

ชาวบ้านเกือบ 50 คน ออกมารวมตัว ถือป้ายประท้วงขับไล่เจ้าอาวาส วัดป่าแดดดอนแก้ว หมู่ที่ 4 ตำบลป่าสัก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย และยังมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลป่าสัก

นายสวัสดิ์ ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า สาเหตุที่ต้องรวมตัว เพราะพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดไม่ชอบมาพากล ทั้งการปลอมแปลงตราตั้งของวัดแห่งหนึ่ง ก่อนนำไปแอบอ้างสร้างพระเครื่อง การบริหารด้านการเงินที่ก่อสร้างพระธาตุแบบไม่โปร่งใส ด้วยการเปิดให้ผู้ที่ต้องการทำบุญโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว และที่หนักสุด คือ พาสีกาคนหนึ่ง อ้างว่าบ้านอยู่นครปฐม มาพักอาศัยอยู่ที่วัดนานกว่า 3 เดือน เคยรวมตัวขับไล่ไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังวนเวียนกลับมาวัดอีก

หลังชาวบ้านถือป้ายประท้วงนานกว่า 3 ชั่วโมง พระครูพิศาล ธรรมทร เจ้าคณะอำเภอเชียงแสน เดินทางมารับหนังสือร้องเรียน พร้อมขอให้ชาวบ้านยุติการประท้วง แต่ชาวบ้านยืนยันไม่ไปไหน จนกว่าเจ้าอาวาสวัดจะออกจากวัด

พอถูกกดดันอย่างหนัก สุดท้าย เจ้าอาวาสวัดยินยอมออกไปประจำวัดที่อื่นชั่วคราว ระหว่างรอผลการสอบสวน เมื่อชาวบ้านเห็นว่าเจ้าอาวาสขึ้นรถเก๋งออกไปแล้ว จึงส่งเสียงร้องด้วยความดีใจ ก่อนรีบนำกุญแจไปล็อกกุฏิของเจ้าอาวาส ก่อนแยกย้ายในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง