โวย รพ.ใช้ยางรัดเท้าวัดชีพจรหนูน้อยอายุ 6 เดือน จนเขียวช้ำ

View icon 24
วันที่ 24 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุดรามาสนั่นโซเชี่ยล เมื่อมีญาติของหนูน้อยอายุเพียง 6 เดือน ที่จังหวัดกระบี่ โพสต์ว่าโรงพยาบาลใช้ยางรัดเท้าเพื่อวัดชีพจร จนเท้าของเด็กเขียวช้ำ

เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศิริวิกรณ์ กุ้ง นำภาพฝ่าเท้าของเด็กทารก สภาพเขียวคล้ำ มาโพสต์ พร้อมระบุข้อความ มีใจความว่า "อยากฝากผู้เกี่ยวข้องผู้บริหารโรงพยาบาล รบกวนดูแลรับผิดชอบบุคลากร เอาสายรัดเท้าเด็กเหมือนจะขาด ถ้าเท้าขาดเลือด เด็กต้องตัดขา คุณมีปัญญามารับผิดชอบอย่างไร" เรื่องนี้มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกันหนักหน่วง เรื่องมาตรฐานดูแลผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับแม่ของเด็ก ทราบชื่อคือ นางสาวสุภาวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เธอให้ข้อมูลว่า เด็กในภาพเป็นลูกชายอายุ 6 เดือนของเธอเอง น้องเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการเหนื่อยหอบ เพราะน้องป่วยด้วยโรคหัวใจรั่ว จากการสำลักน้ำคร่ำตอนคลอด ต้องรักษาอาการที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลกระบี่ นาน 3 เดือนมาแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ในคลิป ตนให้พี่สาวไปเยี่ยมลูก พี่สาวเห็นน้องร้องงอแงตลอดเวลา จนเห็นสายรัดเท้าของหลาน ก็บอกให้พยาบาลช่วยปลดออก แต่พยาบาลบอกว่าต้องรัดให้แน่น เพราะต้องวัดชีพจรน้อง แต่เห็นเท้าน้องบวมแดงมาก พี่สาวจึงขอให้เอาออกให้ พอเอาออกก็เห็นตามภาพ

แม่ของเด็ก บอกว่า ตอนนี้อาการน้องเริ่มดีขึ้นแล้ว อยากให้น้องได้รับการดูแลรักษาที่ดีกว่านี้ หรือจะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลที่พร้อมมากกว่านี้ ล่าสุดขณะนี้น้องรอคิวเตียงของโรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ ยังไม่รู้จะได้คิวตอนไหน ระหว่างนี้ต้องนอนรอที่โรงพยาบาลกระบี่ไปก่อน จึงอยากฝากว่า น้องยังเล็ก เจ็บแค่ไหนก็บอกใครไม่ได้ ประกอบกับอยู่ห้องไอซียู ผู้ปกครองก็เฝ้าดูแลน้องเองไม่ได้

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อผู้บริหารโรงพยาบาล หลังเกิดกระแสดรามา ต้องรอให้ทางผู้บริหารโรงพยาบาลออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ถึงขั้นตอนการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง