แม่-ลูกผวา ถูกกลุ่มชายอ้างเป็น ป.ป.ส.บุกตรวจค้น

View icon 29
วันที่ 24 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีแม่-ลูกคู่หนึ่ง มาร้องขอความเป็นธรรม บอกว่า เปิดร้านขายสเต็กอยู่ดี ๆ จู่ ๆ วันดีคืนดี ก็โดนชายฉกรรจ์กว่า 15 คน อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส ขอตรวจค้นตัวผู้เป็นแม่ ๆ ก็ไม่ยอม จะโทรศัพท์หาญาติให้มาช่วยเคลียร์

20 เมษายน หลังจากผู้เป็นแม่ขายของเสร็จ ก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านที่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ปรากฎว่ามีชายฉกรรจ์ 12 คน ขับรถมาขอตรวจค้นถุงพลาสติกที่หิ้วมา อ้างว่าได้เบาะแสเชิงลึกเกี่ยวกับยาเสพติด ลูกชายถึงขั้นหัวเสีย เพราะกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดไม่มีหมายค้น ซักพักหัวหน้าชุดก็แสดงตัวยื่นบัตรให้ลูกชายดูว่าเป็นตำรวจ สภ.ไทรน้อย และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้บุกมาค้นบ้าน แต่ขับรถตามแม่มาตามเบาะแสที่ได้รับ เป็นเหตุฉุกเฉินเรื่องของยาเสพติดจึงขอหมายค้นไม่ทัน ช่วงที่ลูกชายโวย เจ้าหน้าที่จึงด่าสวนให้หยุด ทีนี้เลยหัวร้อนไปกันใหญ่

หลังเกิดเหตุ แม่-ลูกได้เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพราะมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จู่ ๆ ไม่มีหมายค้นจะบุกมาค้นตัวกันได้อย่างไร โดยมีการนำผู้หญิง ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ขอตรวจค้นร่างกายแม่อย่างละเอียด นึกไม่ถึงว่าจะให้ถอดเสื้อและมีการล้วงอวัยวะด้วย และในระหว่างตรวจค้นตำรวจนายหนึ่ง ยึดกุญแจรถจักรยานยนต์ไปและตรวจค้นรถด้วย ปรากฎว่า ผลการตรวจก็ไม่พบยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายใด ๆ

ตนและแม่เห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ไม่ถูกต้อง จึงเข้าแจ้งความ สภ.ไทรน้อย ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ทั้ง 15 นาย ในข้อหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาร่วมกันบุกรุก
  
คาดว่า ตำรวจอาจคิดว่าแม่ของตนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากเพื่อนของพ่อที่บ้านอยู่ห่างออกไป 2 กิโลเมตร ร่างกายไม่แข็งแรง มีลูกชายพัวพันกับยาเสพติดและเคยติดคุก ตนกับแม่สงสารเลยเข้าไปเยี่ยมบ่อย ๆ ซื้อข้าวซื้อน้ำไปฝาก หรือบางครั้งก็เคยเข้าไปดูแล เช็ดตัวให้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง