เขย่าไต้หวัน! แผ่นดินไหวกว่า 80 ครั้ง ภายในวันเดียว รุนแรงสุดขนาด 6.3

View icon 103
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดแผ่นดินไหวกว่า 80 ครั้ง ที่ไต้หวัน หลังเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้รุนแรงน้อยกว่า โดยครั้งนี้ขนาดที่รุนแรงสุดคือ 6.3 เบื้องต้นไม่มีแจ้งเตือน “สึนามิ” และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (23 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวมากกว่า 80 ครั้ง ใกล้กับเมืองเชาเฝิง จังหวัดฮวาเหลียน ทางตะวันออกของไต้หวัน แต่ไม่มีการแจ้งเตือนภัย “สึนามิ”

หน่วยงานสภาพอากาศของไต้หวันเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อวานนี้ ความรุนแรงขนาด 5.5 และเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ตามมา และจากนั้นอีกประมาณ 6 นาที เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีกที่ความลึก 10 กิโลเมตร โดยครั้งนี้มีขนาด 6.3

โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้อาคารของโรงแรมในจังหวัดฮวาเหลียน ที่ยังคงเอียงอยู่หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงต้นเดือนต้องสั่นอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ตึกดังกล่าวเอียงมากขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยทางการไต้หวันจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะที่ สำนักงานอุตุฯ ของญี่ปุ่น เผยว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวที่ไต้หวันพบว่าระดับน้ำทะเลที่เกาะทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งใกล้กับไต้หวันมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ไม่มีประกาศเตือนสึนามิ