จับแล้วคนร้ายฆ่าผู้อำนวยการ รพ.สต. อ้างถูกลวนลาม

View icon 24
วันที่ 23 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ท่านผู้ชมจำข่าวคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีด แทงผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่จังหวัดเลย เสียชีวิตเมื่อช่วงก่อนสงกรานต์ได้หรือไม่ ล่าสุดตำรวจก็ตามจับคนร้ายได้แล้ว คลายปมสงสัยว่าคนร้ายก่อเหตุทำไม

ย้อนกลับไปยังคืนวันที่เกิดเหตุ คือช่วง 04.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2567 ที่สนามกีฬากลางอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย มีงานคอนเสิร์ตหมอลำใจเกินร้อย ซึ่ง นายบุญเกื้อ โสคำภา อายุ 54 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับกี่ ไปร่วมงาน โดยก่อนเกิดเหตุ นายบุญเกื้อ เดินไปปัสสาวะอยู่ริมพงหญ้าด้านหลังเวทีคอนเสิร์ต ก่อนจะมีผู้เห็น นายบุญเกื้อ วิ่งออกมาแล้วล้มลง เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทง ทำให้ นายบุญเกื้อ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ตำรวจไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบมีดพับและสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายตกอยู่ ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต มีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท, แหวนทองคำ 1 วง และนาฬิกาข้อมือ ยังอยู่ครบ น่าเชื่อว่าแรงจูงใจไม่ใช่การประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งตอนนั้นทั้งตำรวจ และญาติ ๆ ก็สงสัยว่า อะไรคือปมเหตุสังหาร

จนกระทั่งตำรวจ สภ.วังสะพุง ไปตามจับตัว นายสาสุข ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่จังหวัดสมุทรปราการ นำมาสอบสวนก็ยอมรับว่าเป็นคนที่ใช้อาวุธมีดแทง นายบุญเกื้อ จริง ก็เป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา เท็จจริงอย่างไร ตำรวจก็ต้องชั่งน้ำหนักเอา ว่าคำรับสารภาพจะมีน้ำหนักมากน้อยอย่างไร จะเป็นสาเหตุให้ลงมือก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งหลังจากตำรวจแถลงผลการจับกุมตัวแล้ว ก็มีการนำตัว นายสาสุข ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง