จากอุบัติเหตุรถยนต์ กลายเป็นคดีจับยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด

View icon 22
วันที่ 23 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกระบรถกระบะ จึงไปตรวจสอบ แต่หลังจากพบความผิดปกติ จึงต้องรีบนำรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุกลับมาตรวจอย่างละเอียดที่โรงพัก พบอะไรผิดปกติ

เป็นยาบ้า ที่บรรจุอยู่อยู่ในกระสอบจำนวน 3 กระสอบ กระสอบละ 42 มัด รวมแล้ว 1.26 ล้านเม็ด ซึ่งตรวจพบซุกซ่อนอยู่ในฝากระโปรงรถยนต์ และช่องเก็บบริเวณที่พักแขน

ตอนแรก หลังรับแจ้งร้อยเวร ก็ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนถนนนิคมลำตะคอง ช่วงก่อนถึง อบต.คลองม่วง หมู่ 16 บ้านหนองหิน ตำบลคลองม่วง อำเภอปากช่อง ตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุธรรมดา หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่เป็นชายอายุ 35 ปี อยู่ในอาการสาหัสส่งโรงพยาบาลไปแล้ว ก็ไปตรวจในรถพบที่พักแขน มีห่อพลาสติกพันด้วยเทปกาว 1 ห่อ และเมื่อเปิดฝากระโปรงด้านหลังก็พบของกลางจำนวนดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ไม่ได้ต่อทะเบียนภาษีมาตั้งแต่ปี 2563 และชื่อคนขับไม่ตรงกับผู้ครอบครอง คาดว่าคนร้ายน่าจะรับจ้างขับรถส่งยาบ้าจำนวนนี้มาจากทางตอนบนของภาคอีสาน ก่อนจะมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะได้ดำเนินคดีกับคนขับรถยนต์คนดังกล่าวต่อไป