นายกฯ ยืนยัน ไม่แอบปรับ ครม.เงียบๆ

View icon 185
วันที่ 22 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ยืนยันหากจะปรับครม.ไม่มีปรับเงียบ ย้ำชัดยังไม่ได้บอกว่าจะปรับ สื่อพูดกันไปเอง ตอบเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว

วันนี้ (22 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุในการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ (22 เม.ย.)มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการหาข้อสรุปก่อนนำเข้า ครม.วันพรุ่งนี้ (23เม.ย.)

สำหรับเรื่องการปรับ ครม. ตนยังไม่เคยได้พูดว่าจะมีการปรับ แต่สื่อมวลพูดกันไปเอง

เมื่อถามย้ำอีกว่า กระแสข่าวค่อนข้างไปไกลทั้งมีการระบุว่า จะต้องเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ จบภายในวันที่ 24 เมษายน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่พูดเอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามย้ำอีกว่า จะไม่มีการปรับ ครม. ภายในเดือนนี้ หรือ 2 เดือนข้างหน้าตามกระแสข่าวใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้ม ก่อนระบุว่า ตนตอบไปแล้วหลายครั้ง เมื่อเกิดขึ้นก็รู้เอง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีการปรับเงียบ  เพราะปรับเงียบไม่ได้ ถ้าปรับต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง และต้องมีการพูดคุยกันกับพรรคร่วม

ในขณะที่มีกระแสข่าวว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้จะเป็นการปรับเฉพาะพรรคเพื่อไทย ทำให้ไม่ได้คุยกับพรรคร่วมร่วมรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีการพูดคุยกัน และตนก็เจอนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เจอ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็มีการพูดคุยกันเสมอ

ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีการส่งชื่อมาแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มี ไม่ทราบไม่ได้ส่งมาให้ตน