ฝนตกหนัก! กวางตุ้ง-กว่างซีจ้วงอ่วม

View icon 62
วันที่ 22 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดฝนตกหนักในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างรวมทั้งดินถล่ม ส่วนเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ต้องเผชิญฝนตกหนัก และพายุลูกเห็บพัดถล่ม โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เซนติเมตร

วันนี้ (22 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ในหลายพื้นที่ของมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ทำให้แม่น้ำและอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ เอ่อล้น และไหลลงมาบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้าเพิร์ล (Pearl River Delta) จนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของประชาชนเป็นบริเวณกว้าง

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีรายงานดินถล่มปิดกั้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านหลายแห่งในเมืองเสากวน ทางตอนเหนือของมณฑลกวางตุ้ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มีรายงานฝนตกหนัก ลมแรง และลูกเห็บตกเส้นผ่านศูนย์กลางราว 3 เซนติเมตร ส่งผลให้หลังคาอาคารโรงงานหลายแห่งถูกกระแสลมแรงพัดพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายคน นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้หักโค่นกีดขวางการจราจร

ทั้งนี้ ทางหน่วยพยากรณ์อากาศคาดการว่า จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องอีกในวันนี้ ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง, มณฑลกวางตุ้ง, มณฑลฝูเจี้ยน และมณฑลเจ้อเจียง